Thế giới

Cận cảnh hình ảnh vệ tinh 'siêu bão' mạnh nhất trái đất đang tiến vào Mỹ, khiến ông Trump lo sốt vó

Cận cảnh hình ảnh vệ tinh 'siêu bão' mạnh nhất trái đất đang tiến vào Mỹ, khiến ông Trump lo sốt vó

Nước Mỹ tiếp tục gặp khó khăn với tình tình hình bão chồng Covid -19 khi mới đâyCơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) đã đăng tải thông báo trên Twitter: "Tổng thống DonaldTrump vừa ban hành tuyên bố khẩn cấp cho bang Hawaii để chống lại bão Douglas. Trong khi tiếp tục giải quyết dịch Covid-19, FEMA đã sẵn sàng hỗ trợ các quan chức địa phương và bang Hawaii đối phó với cơn bão này".

Theo tuyên bố của tổng thống Mỹ, chính phủ sẽ mở khóa quỹ hỗ trợ thảm họa liên bang nhằm giúp bang Hawaii có được công tác phòng chống bão và khắc phục hậu quả nếu có. 

CNN cho hay siêu bão Douglas đạt cấp 4 vào ngày 24.7 nhưng cũng được dự báo có thể suy yếu trước khi đổ bộ vào quần đảo Hawaii. Truocs đó, trung tâm cảnh báo bão của Mỹ cho hay: “Có khả năng mưa lớn, gió mạnh, những đợt sóng nguy hiểm xuất hiện từ này 25.7, Douglas hiện có sức gió gần 200 km/giờ, trải dài trên phạm vi 40km tính từ tâm bão. Cơn bão sẽ tạo ra những đợt sóng lớn có khả năng gây chết người và khiến thời tiết xấu đi trong vòng vài ngày”.  Cũng theo CNN, siêu bão này đạt cấp 4 vào ngày 24.7 nhưng được dự báo có thể suy yếu trước khi đổ bộ vào quần đảo Hawaii.

Bão Douglas ở Thái Bình Dương. Ảnh: Reuters

Vào ngày 25-7, Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) cho biết bão Douglas tiến về phía bang Hawaii, đảo ở Thái Bình Dương vào lúc 11 h với tốc độ 30 km/giờ. Sức gió tối đa của cơn bão là 145 km/giờ.

Douglas là cơn bão mạnh nhất trên Trái đất hiện nay.

Douglas không phải là cơn bão duy nhất đang đe dọa nước Mỹ, một cơn bão khác là Hanna – đang di chuyển vào đất liền, phía Nam bang Texas và dự kiến sẽ đi về phía đông Bắc Mexico hôm 26-7. Đây là cơn bão đầu tiên của  mùa bão Đại Tây Dương năm 2020 khi đổ bộ vào  đảo Padre, bang Texas vào chiều ngày 25-7 với sức gió tối đa 150 km/giờ.

Bão Hanna ập vào bờ biển bang Texas. Ảnh: Reuters

Theo dự báo của trung tâm bão quốc gia Hoa Kỳ, cơn bão này có thể gây ra mưa lớn và ũ lụt đe dọa tính mạng người dân, nguy cơ gây ra lũ quét với lượng mưa lớn đến gần 40cm ở nhiều khu vực phía Tây Texas và Đông Bắc Mexico. 

 

 

Hé lộ dinh cơ hơn 2000 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ xây dựng hậu chia tay vợ cũ

(Techz.vn) Dự án lớn trị giá hàng nghìn tỷ được ông Đặng Lê Nguyên Vũ ấp ủ nhiều năm qua.