Smart Phone - Điện thoại

Camera chính của Galaxy S23 Ultra sẽ là một ‘con quái vật’ 200MP, cạnh tranh với Motorola X30 Pro

Camera chính của Galaxy S23 Ultra sẽ là một ‘con quái vật’ 200MP, cạnh tranh với Motorola X30 Pro

Samsung đã “dậm chân tại chỗ” với cảm biến 108MP cho 3 điện thoại cao cấp thuộc dòng Galaxy S mới ra mắt gần đây nhất. Vì vậy, rất nhiều người dùng “phàn nàn” rằng họ cần một sự thay đổi khác biệt hơn cho những dòng điện thoại cao cấp sắp ra mắt.

Mới đây, ETNews cho biết, Samsung đã nói với đối tác cung cấp camera cho điện thoại của mình rằng Galaxy S23 Ultra sẽ được trang bị camera chính 200MP để họ bắt tay vào sản xuất các bộ phận liên quan.

Samsung xác nhận Galaxy S23 Ultra sẽ có camera chính 200MP

Trước đó, Samsung đã công bố camera 200MP đầu tiên của mình đi kèm cảm biến ISOCELL HP1 vào năm ngoái. Tháng 6 năm nay, công ty đã giới thiệu một phiên bản khác đi kèm cảm biến ISOCELL HP3. Motorola X30 Pro mới ra mắt gần đây là smartphone đầu tiên có cảm biến HP1 và Xiaomi được cho là cũng đang làm việc trên một chiếc điện thoại có camera 200MP.

Nếu bạn đang thắc mắc rằng tại sao Samsung lại bỏ qua cảm biến HP2 thì nó được dành riêng cho Galaxy S23 Ultra và có lẽ nó còn có thông số kỹ thuật tốt hơn HP1 và HP3.

Motorola X30 Pro chuẩn bị ra mắt với camera 200MP đầu tiên trên thế giới

Galaxy S22 Ultra là một trong những điện thoại có camera tốt nhất hiện nay. Ngoài camera chính 108MP, nó còn có camera siêu rộng 12MP, 1 ống kính tiềm vọng 10MP hỗ trợ zoom quang học tới 10x và 1 ống kính tiềm vọng 10MP hỗ trợ zoom quang học 3x. Nhiều tin đồn cho thấy Galaxy S23 Ultra sẽ có cùng thông số kỹ thuật về camera zoom quang học với một số cải tiến phần mềm được bổ sung và không có khả năng áp dụng camera selfie dưới màn hình như Galaxy Z Fold 4.

Galaxy Z Fold 4 có camera selfie ẩn dưới màn hình

Nhờ những tiến bộ trong chụp ảnh điện toán, số megapixel không còn là thước đo quan trọng nữa. Điều này giải thích tại sao Apple và Google cố gắng tránh các cuộc chạy đua về megapixel nhưng nó vẫn luôn lọt top những hãng điện thoại bán chạy nhất thế giới.

Tuy nhiên, việc nhiều megapixel hơn tất nhiên vẫn tốt hơn vì nó tăng hiệu suất và giúp điện thoại chụp ảnh chi tiết hơn. Theo ETNews, việc sở hữu camera 200MP sẽ giúp Galaxy S23 Ultra cung cấp ảnh và video được cải thiện đáng kể.

Bộ camera của Galaxy S22 Ultra

Ngoài ra, Galaxy S23 Ultra còn có viên pin lớn 5000mAh, cảm biến vân tay nhạy hơn và được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2. Dự kiến, Galaxy S23 Ultra sẽ được Samsung công bố vào đầu năm sau.

 

Giá Galaxy S22 Series tháng 8/2022: Giảm sâu 4 triệu, cạnh tranh ‘khốc liệt’ với iPhone 13 Pro Max

(Techz.vn) Theo khảo sát tại các đại lý, giá Samsung Galaxy S22 Series tiếp tục giảm kịch sàn, chỉ từ 17 triệu ‘đe nẹt’ iPhone 13 Pro Max lẫn Xiaomi 12.