Smart Phone - Điện thoại

Cảm nhận của giới chuyên gia về Xiaomi Mi 11 series: Có đáng để xuống tiền lúc này?

Cảm nhận của giới chuyên gia về Xiaomi Mi 11 series: Có đáng để xuống tiền lúc này?

Sau màn ra mắt quá thành công của Xiaomi vào tối hôm qua (ngày 29/3), chúng ta không thể phủ nhận những trang bị cao cấp ở dòng sản phẩm Mi 11 series của Xiaomi. Những trang bị cao cấp này bạn khó có thể thấy ở các điện thoại hàng đầu của đối thủ. Hãy cùng TechZ tìm hiểu kỹ hơn về dòng Mi 11 series qua bài viết dưới đây.

Sơ lược về dòng Xiaomi Mi 11

Thông thường, những sản phẩm thuộc dòng Mi được hãng ra mắt vào dịp đầu năm. Dòng Mi có truyền thống là những chiếc flagship có giá cả phải chăng. Tuy nhiên, hồi năm ngoái Xiaomi ra mắt Mi 10 đã tăng giá. Theo đó, Xiaomi đã dần bổ sung nhiều tính năng cao cấp hơn cho dòng Mi 11 trong những năm qua.

Tiếp tục với xu hướng đó, Xiaomi ra mắt Mi 11 với nhiều trang bị cao cấp như tính năng sạc nhanh không dây, màn hình QHD+ OLED và tốc độ làm mới 120Hz. Mi 11 đã ra mắt thị trường Trung Quốc vào cuối tháng 12/2020, trước khi đến các thị trường châu Âu vào tháng Hai.

Phiên bản nâng cấp Mi 11 Ultra và Mi 11 Pro chỉ dành cho thị trường Trung Quốc cũng được tích hợp sạc không dây và có dây nhanh hơn (67W), khả năng chống nước IP68 lần đầu tiên xuất hiện trên dòng smartphone này và một thiết lập camera ấn tượng hơn với camera kính tiềm vọng.

Dòng Mi 11 có đáng mua không?

Dòng Mi của Xiaomi thường được định vị là thiết bị được lựa chọn cho những người muốn trải nghiệp các tính năng cao cấp hàng đầu nhưng không muốn trả 1.000 USD trở lên. Với giá 749 EURO (tương đương 20,3 triệu đồng), Mi 11 về cơ bản thấp hơn Galaxy S21 (850 EURO ở châu Âu) và có mức giá tương đương S20 FE nhưng lại được trang bị nhiều tính năng vượt trội hơn.

Nếu bạn đang muốn trải nghiệm một chiếc flagship dưới 1.000 USD với nhiều tính năng bổ sung cao cấp thì Mi 11 là một “siêu phẩm” đang được đề xuất. Lý do là gì? Hãy tham khảo những đánh giá của các chuyên gia dưới đây.

Những người đánh giá đang nói gì về Mi 11 series

Eric Zeman – chuyên gia công nghệ của trang Android Authority đã đưa ra những đánh giá cơ bản về dòng Mi 11. Ông gọi nó là một sự thay thế hấp dẫn cho các điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung và Apple. Trên thực tế, ông cho rằng Mi 11 series vẫn tồn đọng một số nhược điểm như xếp hạng IP chưa tốt. Đồng thời máy thiếu khe cắm thẻ nhớ microSD. Trong khi đó Samsung hiện đã cung cấp các bản cập nhật phiên bản Android trong 3 năm.

Tuy nhiên, Eric cũng dành nhiều lợi khen ngợi cho thiết kế, màn hình, cấu hình và âm thanh trên Mi 11 series. Đặc biệt là mức giá của Mi 11 rẻ hơn rất nhiều so với Galaxy S21 tại thị trường châu Âu.

Chuyên trang công nghệ GSMArena cho rằng Mi 11 có mọi thứ để nhanh chóng trở thành một sản phẩm bán chạy nhất. Nhóm nghiên cứu cũng đánh giá cao về thiết kế của máy. Không chỉ sở hữu màn hình hiển thị tốt mà bộ sạc của Mi 11 cũng cực nhanh.  

Sam Byford của The Verge đặc biệt khuyến nghị người dùng nên mua Mi 11 nếu bạn đang sống ở một thị trường có phân phối sản phẩm này. Ông khen ngợi hiệu suất, màn hình, thời lượng pin và MIUI 12. Sam đánh giá camera là điểm yếu khiến máy bị lép vế trước các đổi thủ cùng phân khúc. Đồng thời ông cũng than phiền về chất lượng hình ảnh khi chụp ở điều kiện thiếu sáng, thiếu camera tele.

Sareena Dayaram của CNET cho biết điện thoại của Xiaomi là cái tên người dùng nên trải nghiệm, bởi giá cả phải chăng, tốc độ, màn hình, loa và camera ở mức ổn. Tuy nhiên, nhược điểm là máy thiếu camera tele và không có xếp hạng IP.

Với những đánh giá khách quan của các chuyên gia hàng đầu về công nghệ. Chắc hẳn nhiều người đã có quyết định cho mình khi chọn mua Xiaomi Mi 11. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết.

 

Xiaomi Mi 11 Pro 5G ra mắt, Snapdragon 888 5G, giá từ 17 triệu đồng

(Techz.vn) Bên cạnh các sản phẩm Mi 11 Ultra, Mi 11 Lite 5G, Mi 11i và Mi Band 6 - Xiaomi còn ra mắt thêm Mi 11 Pro 5G.