Thủ thuật công nghệ

Cách xin cấp lại giấy đăng ký xe khi chẳng may bị mất

Cách xin cấp lại giấy đăng ký xe khi chẳng may bị mất

Khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy, ô tô, ngoài mang bằng lái xe thì giấy đăng ký xe cũng rất quan trọng. Loại giấy này giúp chúng ta chứng minh nguồn gốc của chiếc xe đó. Vì vậy bạn nhớ mang theo bên mình khi tham gia giao thông nhé.

Giấy đăng ký xe quan trọng là thế, nhưng không may bị mất thì phải làm thế nào. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xin cấp lại giấy phép lái xe nếu chẳng may bị mất.

Bước 1: Bạn tới ngay trụ sở công an gần nhất để làm đơn trình báo mất giấy tờ xe có xác nhận của công an. Bước này nhằm khai báo vụ việc để cơ quan chức năng làm căn cứ cấp lại giấy đăng ký xe.

Bước 2: Sau khi làm đơn trình báo mất giấy tờ xe, bạn đến phòng hoặc đội CSGT trước đó đã cấp giấy đăng ký xe (thường là cơ quan công an Tỉnh) để tiến hành làm tờ khai và xin cấp lại giấy đăng ký xe mới.

Khi đi bạn nhớ mang theo đơn trình báo mất giấy tờ xe, Chứng minh thư nhân dân hoặc Căn cước công dân và hộ khẩu nhé. Bạn cũng nên cà sẵn số khung, số máy của chiếc xe đó vì trong tờ khai cần điền số khung số máy.

Sau khi làm tờ khai xong, bên phía CSGT sẽ tiến hành xác minh và hoàn tất thủ tục để cấp lại giấy đăng ký xe cho chúng ta. Thời gian xác mình và hoàn tất thường trong vòng 30 ngày. Chi phí cấp lại giất đăng ký xe mới là 30.000 đồng.

Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ được cấp giấy hẹn lên nhận giấy đăng ký xe mới. Bạn cũng nên lưu ý là giấy hẹn này không có tác dụng thay thế giấy đăng ký xe nhé, nói một cách đơn giản là chúng ta không thể dùng giấy hẹn này để chạy xe trên đường. Vì vậy, bạn hãy lưu ý để tránh bị phạt nha.

Như vậy là mình đã chia sẻ cho các bạn cách xin cấp lại giấy đăng ký xe khi không may bị mất. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết.

 

Hướng dẫn sửa lỗi không tải được nhạc lên Facebook Story trên Android

(Techz.vn) Sáng nay không ít người dùng Android phản ánh việc bị mất tính năng tải nhạc lên story của Facebook. Dưới đây là cách để khắc phục.