Giải trí

Cách thức nhà báo Hàn Ni xâm phạm đời tư của vợ chồng bà Phương Hằng

Cách thức nhà báo Hàn Ni xâm phạm đời tư của  vợ chồng bà Phương Hằng

Tối ngày 25/2, Công an TP.HCM đã có thông tin chính thức về việc khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo, luật sư Hàn Ni, 46 tuổi, cư trú tại quận 7) và luật sư Trần Văn Sỹ (66 tuổi, cư trú tại quận Bình Thạnh).

phuong-hang-2-1677402290.jpg
 
phuong-hang-3-1677402290.jpg
 

Trước đó, công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP đã tiếp nhận, thụ lý xác minh tố giác của ông Huỳnh Uy Dũng và Bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo bà Đặng Thị hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ đã đăng tải các đoạn ghi hình với nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân ông Dũng và bà Hằng, xâm phạm lợi ích hợp pháp của công ty CP Đại Nam (tỉnh Bình Dương) và quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Trong quá trình điều tra, xác minh, cơ quan công an xác định bà Đặng Thị Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ đã cố tình tạo nhiều video lên kênh YouTube với nội dung chưa được kiểm chứng, những thông tin thuộc bí mật cá nhân, gia đình và đời sống riêng tư. Các nội dung đăng tải thu hút tới hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận, gây ảnh hưởng xấu đêwsn anh ninh trật tự, gây hoang mang cho nhân dân.

phuong-hang-1-1677402290.jpg
 

Theo cơ quan điều tra, hành vi của bà Hàn Ni và ông Sỹ đủ yếu tố cấu thành tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” quy định tại Điều 331 Bộ Luật hình sự.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 24/2, Cơ quan CSĐT, Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt, lệnh khám xét đối với bị can Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ, đồng thời thu giữ các tài liệu liên quan phục vụ công tác điều tra Các quyết định và lệnh trên đã được Viện KSND TPHCM phê chuẩn.

phuong-hang-4-1677402290.jpg
 

Trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, bà Phương Hằng và nhà báo Hàn Ni từng livestream đấu tố lẫn nhau. Cả hai có đơn tố cáo đối phương bịa đặt, xúc phạm danh dự, uy tín của mình.

phuong-hang-5-1677402290.jpeg
 

Trong khi đó, ông Trần Văn Sỹ (luật sư Trần Văn Sỹ, 66 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) nguyên là chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Vĩnh Long đã dùng kênh Youtube là “LS Trần Văn Sỹ” với hơn 124.000 người theo dõi để tham gia vào vụ việc. Trên kênh youtube cá nhân của mình, ông Sỹ thường xuyên chia sẻ nhiều thông tin vụ việc liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng cùng ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Hằng) và Công ty CP Đại Nam.

phuong-hang-1677402290.jpg
 

Trước thời điểm bị khởi tố, ông Sỹ vẫn đăng tải lên YouTube của mình 1 video có thời lượng hơn 38 phút chia sẻ ý kiến cá nhân về việc giám định tâm thần đối với bà Nguyễn Phương Hằng và có những suy diễn về tình tiết có liên quan.

 

Nhà báo Hàn Ni và tiến sĩ luật Đặng Anh Quân bị khởi tố, luật sư tiết lộ khung hình phạt tù

Nhà báo Hàn Ni và tiến sĩ luật Đặng Anh Quân bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam. Mức hình phạt sẽ như thế nào?