Đời sống

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử không cần VNeID hay smartphone, ai cũng làm được

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử không cần VNeID hay smartphone, ai cũng làm được

Rất nhiều công dân Việt Nam dù đã có CCCD gắn chip nhưng vẫn chưa kích hoạt được tài khoản định danh điện tử. Có nhiều lý do, nhưng đa số là vì không có smartphone, không muốn tải thêm ứng dụng VNeID về điện thoại hoặc phiên bản phần mềm không đáp ứng được yêu cầu tối thiểu để cài đặt VNeID. Nếu nằm trong những trường hợp đó, bài viết này sẽ rất cần thiết cho bạn. Dưới đây là cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử mà không cần đến điện thoại thông minh.

Bước 1: Truy cập vào website .

dinh-danh-dien-tu-2-1690165731.jpg
 

Bước 2: Bấm chọn “Kích hoạt tài khoản”, điền thông tin cá nhân và số điện thoại đăng ký tài khoản định danh điện tử.

Bước 3: Bấm “Gửi yêu cầu”.

Bước 4: Nhập OTP mà VNeID gửi về số điện thoại đăng ký tài khoản định danh điện tử.

dinh-danh-dien-tu-1-1690165731.jpg
 

Bước 5: Điền OTP rồi thiết lập mật khẩu, mã passcode và trả lời câu hỏi bảo mật.

Chú ý: Nếu tài khoản của bạn đã kích hoạt, website sẽ thông báo rằng “Tài khoản của bạn đã thực hiện kích hoạt”. Khi đó bạn chỉ cần đăng nhập chứ không cần đăng ký.

dinh-danh-dien-tu-3-1690165731.jpg
 

Bước 6: Đăng nhập vào tài khoản bằng cách điền các thông tin được yêu cầu.

Với trường hợp muốn kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1 qua VNeID, bạn cần có điện thoại thông minh, cài đặt ứng dụng VNeID. Trong quá trình kích hoạt, cần điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu, thu nhận ảnh chân dung bằng điện thoại thông minh. Sau đó sẽ gửi yêu cầu đề nghị cấp tài khoản định danh điên tử đến cơ quan quản lý định danh, xác thực điện tử qua VNeID. Khi kích hoạt thành công, bạn sẽ nhận được thông báo của Cơ quan quản lý định danh điện tử qua VNeID hoặc tin nhắn SMS, địa chỉ thư điện tử.

tai-khoan-dinh-danh-dien-tu-vneid-3-1689840473.jpg
 

Để đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2 thì cần nhiều bước hơn vì không thể tự làm tại nhà. Bạn phải đến cơ quan Công an xã, phường, thị trấn hoặc nơi làm thủ tục cấp CCCD.

Bước 1: Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như CCCD gắn chip (nếu đã có), giấy tờ có nhu cầu tích hợp như bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe, đăng ký xe…

Bước 2: Đến cơ quan công an để làm việc.

Bước 3: Chờ kết quả. Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký, hồ sơ của bạn sẽ được xem xét, phê duyệt. Nếu “Đạt”, bạn sẽ nhận được tin nhắn SMS đến điện thoại với nội dung sau: Cuc Canh sat QLHC ve TTXH thong bao: Ho so dang ky tai khoan dinh danh dien tu cua cong dan **** da duoc phe duyet. De nghi truy cap ung dung VNeID hoac dia chi https://vneid.gov.vn de kich hoat tai khoan”.

Chú ý: Phần **** là họ tên đầy đủ không dấu của bạn.

Bước 4: Kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên VNeID hoặc và bắt đầu sử dụng.

 

Tiết lộ 3 cái tên bị cấm đặt ở Việt Nam, 1 điều tối kị đừng dại gì mà vi phạm

Công dân Việt Nam khi đặt tên cần chú ý những quy định dưới đây. Đặc biệt với những bậc làm cha, làm mẹ sắp sửa làm giấy khai sinh cho con.