Smart Phone - Điện thoại

Các pháp sư Trung hoa 'phù phép' để tạo ra chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Các pháp sư Trung hoa 'phù phép' để tạo ra chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Trong khi Apple vẫn đang loay hoay phát triển những nguyên mẫu màn hình gập đầu tiên. Thì một nhóm kỹ sư đến từ Trung Quốc đã tự chế một chiếc iPhone màn hình gập với bản lề Motorola Razr và linh kiện của iPhone X. Hiện tại quá trình tự chế iPhone X thành chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên đã được đăng tải trên kênh YouTube Scientific and Technological Aesthetics.

Chiếc iPhone màn hình gập sẽ có hai thành phần chính, thành phần phía trên sẽ là nên chứa thỏi pin và cảm biến camera. Thành phần phía dưới sẽ bao gồm vi mạch, bộ nhớ. Chúng được ghép nối với nhau bằng một phần gập nhỏ ở chính giữa. Nhóm kỹ sư lúc đầu muốn sử dụng phần bản lề của Galaxy Z Flip, nhưng cuối cùng chọn Motorola Razr vì có kích thước phần gập giữa nhỏ hơn. 

Screen Shot 2022-11-21 at 07-21-29

Với tấm nền màn hình, sau khi thử nghiệm nhiều loại màn hình khác nhau, các pháp sư Trung Hoa đã dùng đến màn hình OLED của iPhone X để đảm bảo chất lượng hiển thị tốt nhất. Để có thể tạo ra một chiếc màn hình có thể gập được, các kỹ sư đã phải dùng đến hàng chục tấm màn của iPhone, sau đó cắt phần viền của một thiết bị điện thoại gập khác và ghép nối chúng lại. 

Screen Shot 2022-11-21 at 07-21-50

Chính vì kích thước hạn chế nên chiếc iPhone này chỉ sử dụng viên pin 1.000mAh, một số thành phần quan trọng bị loại bỏ như sạc MagSafe, một phần loa của thiết bị. Tuy nhiên, thành quả thật sự đáng kinh ngạc khi chiếc điện thoại vẫn hoạt động một cách bình thường, thậm chí là mượt mà. 

Screen Shot 2022-11-21 at 07-20-53

Về phía giao diện, các kỹ sư Trung Quốc tiếp tục nhờ đến công cụ bẻ khóa Jailbreak để tinh chỉnh sâu thêm các phần mềm, tính năng để chiếc iPhone màn hình gập có thể hoạt động theo đúng ý đồ.

ipHONE_GAPAJ

Để hiện thực hóa ý tưởng này, nhóm kỹ sư Trung Quốc đã mất gần một năm để nghiên cứu và phát triển chúng. Các kỹ sư đã gọi chiếc iPhone này chính là iPhone V, phiên bản 1.0. 

maxresdefault

Đây quả thực là một ý tưởng táo bạo phải không nào. Hy vọng trong thời gian tới, các kỹ sư Trung Quốc sẽ tiếp tục tung ra các phiên bản iPhone màn hình gập mới hoàn thiện hơn về mặt thiết kế lẫn phần mềm. Về phía Apple, rất có thể hãng sẽ ra mắt một chiếc điện thoại màn hình gập trong vòng hai năm tới, thậm chí là một chiếc iPad hoặc Macbook. 

 

Có nên mua iPhone 14 Lock giá 'siêu hời' nhưng không thể nghe gọi?

(Techz.vn) Với mức giá cực kỳ hấp dẫn, người dùng có thể sở hữu ngay một chiếc iPhone Lock (bản khóa mạng) với chất lượng tương tự như phiên bản quốc tế. Tuy nhiên, người dùng phải đánh đổi những rủi ro như thế nào và có nên mua iPhone 14 lock hay không?