Giải trí

Ca sĩ Duy Mạnh nói thẳng về phát ngôn ‘đời nghệ sĩ khó nuốt’ gây tranh cãi suốt thời gian qua

Ca sĩ Duy Mạnh nói thẳng về phát ngôn ‘đời nghệ sĩ khó nuốt’ gây tranh cãi suốt thời gian qua

Những ngày gần đây, làng giải trí Việt nóng hơn bao giờ hết vì phát ngôn “đời nghệ sĩ khó nuốt”. Ngay lập tức, dư luận chia ra nhiều luồng ý kiến trái chiều, đa số đều cho rằng nghề nào cũng khó nuốt, không nên quá đề cao công việc của bản thân.

Gần đây, Duy Mạnh đã có những chia sẻ về vấn đề này với YAN. Nam ca sĩ thẳng thắn nêu quan điểm bản thân về những thăng trầm trong nghệ thuật, trong đó có cả việc “than vãn” trước mặt khán giả. Theo đó, giọng ca gốc Hải Phòng cho biết bản thân có cơ hội đi diễn, tiếp xúc nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau nên có thể thấu hiểu được nỗi khổ của từng nghề.

duy-manh-9-1679843710.jpg
 

Duy Mạnh chia sẻ: “Trong xã hội bất cứ nghề nào cũng mệt, cũng cực không chỉ riêng nghệ sĩ. Thẳng thắn mà nói một người vừa có tiếng, vừa có miếng thì ít khi khổ, ít khi cực. Vì bạn vừa được tiền vừa được nhiều người biết đến. Còn nếu có khổ thật thì đó cũng chỉ là nỗi khổ cá nhân. Còn nếu mà nghệ sĩ khổ thật là những người làm cả đời mà vừa không có tiếng lại không có miếng. Ví dụ như diễn viên múa ba lê, xiếc thì họ phải luyện tập hết sức cật lực nhưng vẫn không được nhiều tiền vì khán giả ít quan tâm. Có thể nói về kinh tế họ rất khổ nhưng họ vẫn chấp nhận và tự hào vì được làm điều mình đam mê và lại có phần tự hào. Chính vì thế tôi nghĩ người nghệ sĩ vừa có tiền, vừa có tiếng thì không khổ".

duy-manh-1-1679843711.jpg
 

Nhưng gặp nhiều khó khăn để chinh phục đỉnh cao nghê thuật nhưng Duy Mạnh cho biết nghệ sĩ có 2 thứ sướng và hạnh phúc nhất: “Khi mà một người nghệ sĩ trở thành ngôi sao giải trí họ đã có được hai thứ mà rất nhiều những nghệ sĩ khác mơ ước. Đó chính là 'Tình và tiền'. 'Tình' là tình cảm của khán giả dành cho mình. 'Tiền' là do thành quả và sức lao động của mình kiếm được. Thậm chí kiếm được vượt quá sự mong đợi và ước mơ của chính mình. Thì điều đó nghệ sĩ phải luôn cảm thấy tự hào, hạnh phúc và may mắn chứ chẳng có lý do gì để mà khóc lóc, kêu gào".

duy-manh-5-1679843711.jpg
 

Nói về ý kiến “đời nghệ sĩ khó nuốt”, Duy Mạnh thẳng thắn: “Thật ra người nghệ sĩ sẽ không thích dùng từ 'hy sinh' mà phải là 'đam mê'. Phải thừa nhận khi được danh tiếng, có nhiều tiền bản thân bạn phải là người giỏi, có tài, đó là điều không ai phủ nhận. Bởi khi đó bố mẹ, người thân và người hâm mộ rất tự hào về mình. Chính vì thế đừng dùng từ 'khó nuốt', bởi từ đó chỉ phù hợp với những người kinh doanh nghệ thuật, chứ không phù hợp với người làm nghệ thuật chân chính. Chính người nói câu đấy là hạ thấp vai trò của một người mang danh nghệ sĩ. Nghệ sĩ ở đâu cũng là người làm đẹp cho xã hội. Thậm chí những người không kiếm được nhiều tiền vẫn mang đến cái đẹp cho xã hội. Với vai trò người nghệ sĩ càng ko nên nói chữ 'khó nuốt' trước công chúng".

 

Sau 3 năm Chí Tài mất, Trường Giang lần đầu đến viếng mộ cố NS, nghẹn ngào không nói nên lời

Hé lộ khoảnh khắc Trường Giang đến viếng mộ cố nghệ sĩ Chí Tài, tiết lộ bí mật thuở sinh thời của đàn anh.