Thể thao

Bóng đá Việt Nam có biến lớn, Bầu Đức công khai chỉ trích VPF ngay trước thềm V.League 2022

Bóng đá Việt Nam có biến lớn, Bầu Đức công khai chỉ trích VPF ngay trước thềm V.League 2022

Ngày 6/1, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường để bầu bổ sung các thành viên Hội đồng quan trị nhiệm kỳ 2020-2023 do mới đây có 3 thành viên rút lui là ông Lê Minh Dũng (đại diện câu lạc bộ Phố Hiến), ông Trần Mạnh Hùng (đại diện câu lạc bộ Hải Phòng) và ông Nguyễn Tiến Dũng (đại diện câu lạc bộ Hà Tĩnh).

Sau quá trình bỏ phiếu trực tiếp, công khai thì VPF chính thức bầu ra 3 thành viên mới của HĐQT. Các thành viên mới gồm ông Bùi Xuân Hoà - Chủ tịch câu lạc bộ Đà Nẵng, ông Trương Sỹ Bá - Chủ tịch câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An và ông Nguyễn Cao Trí - Trưởng đoàn câu lạc bộ TPHCM.

VPF tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường 

Tuy nhiên, tại Đại hội, ông Vũ Tiến Thành - Chủ tịch CLB Phố Hiến và ông Văn Trần Hoàn - Chủ tịch CLB Hải Phòng đã đề xuất bầu bổ sung 5 thành viên vào HĐQT (thay vì 3 thành viên) để nâng số thành viên của HĐQT lên thành 9 người. Sau khi biểu quyết, hơn 70% các cổ đông tại đại hội không đồng ý với đề xuất của ông Vũ Tiến Thành và ông Văn Trần Hoàn.

Điều đó khiến ông Thành và ông Hoàn tỏ ra bất mãn và bỏ về giữa chừng. Ông Vũ Tiến Thành sau đó còn chỉ trích Chủ tịch VPF Trần Anh Tú; "Tôi góp ý với đề nghị là chọn thêm 5 thành viên vào hội đồng quản trị, bởi hiện tại chỉ còn 4 người. Các cổ đông sẽ đóng góp cho VPF tốt hơn, đúng tinh thần slogan của VPF: “Cộng đồng trách nhiệm, chia sẻ quyền lợi, hướng tới tương lai, vươn ra thế giới”. Nhưng ông Trần Anh Tú dẫn dắt cuộc họp lại nói ai đồng ý thêm 3 người thì giơ tay, dù trước đó có sự nhất trí là thêm 5 người."

Chủ tịch CLB Phố Hiến - ông Vũ Tiến Thành bất mãn với VPF

Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL cũng có những chia sẻ với báo giới ngay sau Đại hội đồng cổ đông của VPF: “Thực sự là tôi rất bất mãn vì VPF là công ty do các cổ động tức các CLB V.League và hạng Nhất lập ra thì mọi định hướng, hoạt động là phải trên tinh thần vì quyền lợi của các cổ đông.

Những người lãnh đạo phải lắng nghe và xem xét để luôn đặt lợi ích của các cổ đông lên hàng đầu, chứ không nên lái mọi chuyện theo ý muốn chủ quan của mình, áp đặt tư duy bảo thủ để biến công ty VPF bản chất thành một công ty gia đình, không vì cổ đông mà chỉ phục vụ cho lợi ích nhóm”.

Bầu Đức tiếp tục có những chỉ trích gay gắt hướng về phía VPF

Bầu Đức cho hay: “Tôi cho rằng việc mở rộng Hội đồng quản trị là cần thiết, trước hết quy định không cấm, cho phép có thể từ 5 đến 11 người thì việc thêm thành viên cũng đâu hề sai nguyên tắc. Hơn nữa có thêm 5 đại diện của cổ đông chính là những người sẽ thay mặt cho nhóm các CLB để giám sát, phản biện khi có những đề xuất gây tranh cãi trong VPF cũng như những việc làm chưa hợp lý của ban tổng giám đốc VPF thì tất cả những điều đó chỉ có lợi cho sự phát triển của VPF thôi.

5 người nghĩa là con số vừa đủ để phản biện lại nếu 4 người từ VFF đưa ra những ý kiến mang tính áp đặt. Điều đó quá tốt vậy mà ông Tú lại lèo lái theo hướng chỉ chọn bổ sung 3 người để nhóm đại diện cổ phần VFF tiếp tục quyết định hết. Làm như vậy chẳng khác nào muốn tiếp tục khống chế, muốn thao túng, muốn làm những điều mờ ám, nói thẳng ra là không minh bạch và làm bậy theo ý của mình”.

VPF – ĐHĐ Cổ đông bất thường năm 2022: Tăng cường sức mạnh! | VPF Media

 

ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA, HLV Park thở phào vì thoát khỏi 'cơn ác mộng' ở VL World Cup 2022

(Techz.vn) ĐT Việt Nam sẽ trở lại Vòng loại World Cup 2022 bằng 2 cuộc tái đầu với Australia và Trung Quốc. Mới đây, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã đón nhận thông tin không thể vui hơn từ Liên đoàn bóng đá Thế giới FIFA.