Thể thao

ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA, HLV Park thở phào vì thoát khỏi 'cơn ác mộng' ở VL World Cup 2022

ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA, HLV Park thở phào vì thoát khỏi 'cơn ác mộng' ở VL World Cup 2022

ĐT Việt Nam đang trải qua khoảng thời gian khó khăn khi liên tiếp đón nhận những thành tích không tốt trong các giải đấu gần đây. Hơn thế nữa, những tranh cãi xung quanh việc HLV Park Hang-seo thay đổi đội trưởng và đội phó càng khiến người hâm mộ lo lắng. Mặc dù vậy, ĐT Việt Nam bất ngờ nhận được một thông tin tích cực từ phía Liên đoàn bóng Thế giới (FIFA).

Cụ thể, FIFA đã chính thức công bố tổ trọng tài điều khiển hai trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Australia và Trung Quốc trong khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Theo đó, tổ trọng tài người Hàn Quốc sẽ là những người điều khiển trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo làm khách trước Australia.

Trọng tài Ko Hung-jin sẽ điều khiển trận đấu giữa Australia và ĐT Việt Nam vào ngày 27/1 sắp tới

Trọng tài chính sẽ là ông Ko Hung-jin. Hai trợ lý bao gồm trọng tài Yoon Jaeyeol và Park Sang-jul. Trọng tài thứ 4 là ông Kim Hoo-sung. Trong khi đó, người phụ trách phòng VAR sẽ là trọng tài Kim Jong-hyeok. Ngoài ra còn nhưng vị trí khác như trợ lý phòng VAR (ông Kim Dae-yong - Hàn Quốc), Giám sát trọng tài (ông Hassan - Iran) và Giám sát Trọng tài VAR (ông Mathew - Australia).

Đây là tổ trọng tài được đánh giá rất cao về năng lực chuyên môn. Ông Ko Hung-jin từng được phân công làm nhiệm vụ ở Asian Cup 2019 và Vòng loại thứ 2 và 3 của World Cup 2022. Trong khi đó, người phụ trách phòng VAR, ông Kim Jong-hyeok đã từng đến Việt Nam điều hành các trận đấu giao hữu và chính thức có sự tham gia của ĐT Việt Nam. Ông vua áo đen sinh năm 1983 khi đó từng gây sốt vì ngoại hình điển trai cũng như sự công tâm của mình.

Trọng tài Kim Jong-hyeok từng cầm còi một số trận đấu có ĐT Việt Nam

Như vậy, ở chuyến làm khách trên đất Australia, ĐT Việt Nam đã thoát khỏi nỗi ám ảnh về những trọng tài Tây Á. Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo đã phải chịu những quyết định khó hiểu của tổ trọng tài và VFF thậm chí phải gửi đơn khiếu nại lên AFC và FIFA để xem xét lại cách làm việc của những ông vua áo đen.

FIFA cũng đã công bố tổ trọng tài sẽ điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc trên sân Mỹ Đình. Trọng tài chính là ông Shukralla Nawaf Ghayyath (Bahrain). Các trợ lý bao gồm trọng tài Salman Mohamed Jaafar Mohamed và Abdulla Mohsen (Bahrain). Trọng tài bàn là ông Sarray Mohanad Qasim Eesse (Iraq).

Ông Shukralla Nawaf Ghayyath có kinh nghiệm cầm còi ở World Cup 2014 và World Cup 2018.

Trọng tài VAR ở trận đấu này là trọng tài người Singapore, Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari, ông từng điều khiển trận bán kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar. Giám sát trọng tài trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc là ông Jong Chun người Hàn Quốc và giám sát trọng tài VAR là ông Yugendera Naaidu (Malaysia).

TUYỂN VIỆT NAM CHUẨN BỊ VÒNG LOẠI WORLD CUP 2022: CHỜ ĐỢI NHỮNG SỰ THAY ĐỔI MỚI

 

Chia tay ĐT Việt Nam tròn 3 năm, 'người hùng AFF Cup' bất ngờ tái xuất với vai trò đặc biệt

(Techz.vn) Sau 3 năm kể từ ngày chia tay ĐT Việt Nam, một trong những trợ thủ đắc lực của HLV Park Hang-seo từng góp công tạo nên kỳ tích Thường Châu, chức vô địch AFF Cup 2018 bất ngờ tái xuất trong màu áo đội ĐKVĐ V.League.