Thể thao

Sáng cửa đến châu Âu thi đấu, 2 ngôi sao của ĐT Việt Nam bất ngờ nhận lời cảnh báo từ HLV người Đức

Sáng cửa đến châu Âu thi đấu, 2 ngôi sao của ĐT Việt Nam bất ngờ nhận lời cảnh báo từ HLV người Đức

ĐT Việt Nam đã không có được thành tích tốt trong những trận đấu gần đây nhưng hai ngôi sao trong tay HLV Park Hang-seo là Quang Hải và Hoàng Đức vẫn đang thể hiện được đẳng cấp vượt trội. Chính vì vậy, câu chuyện xuất ngoại của 2 cầu thủ này đang rất được quan tâm. Sau AFF Cup, cả Quang Hải và Hoàng Đức đều liên tục nhận được những lời đề nghị từ các CLB nước ngoài.

Sau khi chứng kiến ĐT Việt Nam thi đấu, nhà môi giờ Jernej Kamensek khẳng định hai ngôi sao sáng giá của ĐT Việt Nam có đủ trình độ để thi đấu ở những giải VĐQG của Luxembourg, San Marino hay Gibraltar. Tuy nhiên, HLV người Đức Nils Haacke, người từng có khoảng thời gian làm việc ở V.League cho CLB Nam Định đã đưa ra những lời khuyên cho Quang Hải hay Hoàng Đức.

Quang Hải và Hoàng Đức đang chứng tỏ đẳng cấp vượt trội và được nhiều CLB nước ngoài săn đón.

"Nhà môi giới Jernej Kamensek nói đúng. Trình độ các giải đấu ở Luxembourg, San Marino hay Gibraltar đều trên tầm V.League. Tuy nhiên điều đó không thể quyết định tất cả.Với những cầu thủ tài năng như Quang Hải hay Hoàng Đức, chúng ta cần có kế hoạch thật chi tiết cho sự nghiệp của họ.

Những giải đấu mà nhà môi giới Jernej Kamensek có nhắc đến đều rất nhỏ và không hề được biết đến như những nơi có thể phát triển cầu thủ, đặc biệt là cầu thủ châu Á. Hoàng Đức và Quang Hải có thể tiến bộ một chút khi đến Luxembourg, San Marino hay Gibraltar. Tuy nhiên sự tiến bộ này không đáng là bao so với những gì họ có thể đạt được", ông Haacke chia sẻ.

HLV Nils Haacke đưa ra lời khuyên cho Quang Hải và Hoàng Đức

Mới đây, danh tính của CLB châu Âu đang muốn chiêu mộ Quang Hải đã được tiết lộ. Theo đó, Riga FC, đội bóng thuộc giải VĐQG Latvia rất quan tâm đến tiền vệ của CLB Hà Nội. Đội bóng này đang được dẫn dắt bởi ông  Thorsten Fink, cựu cầu thủ của Bayern Munich. Riga FC cũng thường xuyên có suất tham dự vòng sơ loại UEFA Champions League. Mặc dù vậy theo HLV Haacke, giải VĐQG Latvia cũng không hơn gì so với V.League.

"HLV của Riga - ông Thorsten Fink là một cầu thủ tốt, tuy nhiên ông ấy không phải một HLV giỏi. Latvia cũng là một đất nước nghèo ở châu Âu. Các CLB ở đây có quy mô còn nhỏ, cơ sở hạ tầng cũng rất tồi. Do vậy, Latvia cũng giống San Marino hay Gibraltar thôi. Quang Hải không nên tới đó vào thời điểm hiện tại. Nếu đến những quốc gia kể trên, thì thà Quang Hải hay Hoàng Đức ở lại V.League còn tốt hơn".

2 ngôi sao của ĐT Việt Nam nên ở lại V.League thay vì đến những giải đấu quá nhỏ ở châu Âu

Việc xuất ngoại của Quang Hải và Hoàng Đức cần phải được tính toán kỹ lưỡng sau những thất bại của Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Hậu. Ở thời điểm này, CLB Hà Nội và Viettel đều muốn giữ chân 2  ngôi sao sáng nhất của mình. Được biết, CLB Hà Nội sẵn sàng chi gần 30 tỷ để trả tiền lương và lót tay cho 3 năm hợp đồng của Quang Hải.

ĐT Việt Nam cần Quang Hải, Hoàng Đức "xuất ngoại" và một "bà bầu" như Madam Pang? | BLV Quang Huy

 

Chuyển nhượng V.League 6/1: Lộ diện CLB châu Âu thèm khát Quang Hải, người hùng của ĐTVN tái xuất

(Techz.vn) Lộ diện CLB châu Âu hỏi mua Quang Hải, Người hùng của ĐT Việt Nam chính thức tái xuất, Tân binh của HAGL tỏa sáng rực rỡ,...là những tin chuyển nhượng V.League ngày 6/1 đáng chú ý nhất.