Thể thao

HAGL chạy đà hoàn hảo cho V.League 2022, Kiatisak báo tin vui đến HLV Park và ĐT Việt Nam

HAGL chạy đà hoàn hảo cho V.League 2022, Kiatisak báo tin vui đến HLV Park và ĐT Việt Nam

HAGL đã có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng cho mùa giải 2022 sau khi không thể lên ngôi ở V.League 2021. Đội bóng phố Núi giữ chân 2 ngoại binh của mùa trước là Kim Dong Su và Washington Brandao. Cùng với đó, HLV Kiatisak đã chiêu mộ thêm 2 tân binh người Braizil là trung vệ Barbosa và tiền đạo Baiano. Dù chỉ có ít ngày tập luyện nhưng dàn ngoại binh Brazil đã có màn chào sân vô cùng ấn tượng.

Chiều ngày 5/1, HAGL có trận khai màn giải giao hữu tranh Cúp Hoàng đế Quang Trung gặp Becamex Bình Dương. Baiano đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo còn Brandao có cho riêng mình 1 cú đúp để hoàn tất chiến thắng với tỷ số 3-1 cho HAGL. Trung vệ Barbosa cũng cho thấy khả năng hòa nhập tốt và thi đấu tương đối chắc chắn.

Tân binh Baiano tỏa sáng rực rỡ trong ngày ra mắt HAGL (Ảnh: Sport5)

Dù thiếu vắng rất nhiều trụ cột do phải phục vụ ĐTQG nhưng HAGL vẫn cho thấy họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch V.League 2022. Trả lời ở buổi họp báo sau trận, HLV Kiatisak cho biết: "Hiện tại HAGL đang bị thiếu rất nhiều cầu thủ chủ chốt do tập trung cùng ĐT Việt Nam.

Để các cầu thủ yên tâm cống hiến 100% sức lực cho đội tuyển, ở nhà tôi phải tập luyện nhiều cho các cầu thủ trẻ. Những cầu thủ trẻ cần có cơ hội để được ra sân ở những trận đấu như thế này. Nếu như nhóm cầu thủ trụ cột không lên tuyển, rất ít cơ hội cho các gương mặt trẻ được thể hiện. Đây là thời điểm vàng để họ được ra sân và chứng minh năng lực của bản thân.

HLV Kiatisak mang tin vui đến cho HLV Park và ĐT Việt Nam

Tôi và CLB HAGL luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của HLV trưởng ĐT Việt Nam trong việc gọi quân. Đây là trách nhiệm mà các học trò của tôi phải phục vụ cho ĐTQG. Nhiệm vụ của tôi ở CLB  là huấn luyện để giúp các cầu thủ phát triển một cách tốt nhất. Khi ấy, các cầu thủ có thể sẵn sàng phục vụ ĐT Việt Nam bất cứ lúc nào".

Những trụ cột của HAGL sẽ làm nhiệm vụ ở ĐTQG cho đến khi V.League 2022 chuẩn bị khởi tranh.

Hiện tại, những trụ cột của HAGL như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường....đang có quãng nghỉ ngắn ngày cùng với gia đình trước khi trở lại hội quân để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Australia và Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022. Nhiều khả năng, phải đến khi V.League chuẩn bị khai mạc thì những cầu thủ này mới có mặt tại Pleiku.

Ở mùa giải 2022, HAGL tham dự 3 đấu trường là V.League, Cúp Quốc gia và AFC Champions League. Đoàn quân của HLV Kiatisak được kỳ vọng sẽ lên ngôi vương ở V.League sau khi lỡ hẹn ở mùa giải 2021.

Full HD Highlight HAGL 3-1 B. Bình Dương: Tân binh Baiano tỏa sáng rực rỡ khiến Kiatisak sung sướng

 

HAGL ra tuyên bố cứng, VFF 'thở phào' trước nguy cơ mất 'người thay thế' HLV Park ở ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Trước nguy cơ mất HLV Kiatisak, ứng viên được VFF nhắm để thay thế HLV Park Hang-seo ở ĐT Việt Nam, vào tay đại kình địch ở Đông Nam Á, lãnh đạo HAGL đã lên tiếng để trấn an NHM đội bóng.