Giải trí

‘Bóc mẽ’ loạt bằng chứng Shark Bình đưa ra nhằm ‘hợp thức hóa’ việc đã ly hôn để đến với Phương Oanh

‘Bóc mẽ’ loạt bằng chứng Shark Bình đưa ra nhằm ‘hợp thức hóa’ việc đã ly hôn để đến với Phương Oanh

Chiều qua, ngày 26/8, mạng xã hội được phen xôn xao khi loạt hình ảnh thân mật của shark Bình và diễn viên Phương Oanh bị rò rỉ. Không để cư dân mạng tò mò quá lâu, chỉ sau vài tiếng cả 2 nhân vật chính trong câu chuyện đã lên tiếng xác nhận mối quan hệ hẹn hò.

Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó khi vợ shark Bình lên tiếng cho biết cả 2 vẫn chưa hề ly hôn, giấy chứng nhận kết hôn vẫn ở trong két, chưa có ai gọi cô ra tòa khiến dư luận bị “xoay như chong chóng”.

vo-shark-binh-tuyen-bo-danh-thep-ve-phuong-oanh_26082022162835

Trước phát ngôn này của vợ, sáng ngày 27/8, shark Bình đã có bài chia sẻ trên trang cá nhân nói rõ thực trạng mối quan hệ của cả 2. Theo shark Bình chia sẻ, sau thời gian dài chung sống, anh và doanh nhân Đào Lan Hương có nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống, từ cuối năm 2018 đã kí đơn đồng thuận ly hôn, chia tài sản và thời gian chăm sóc con cái. Tuy nhiên, thời điểm này vẫn chưa nộp đơn lên tòa, đến giữa năm 2020, do không thể cố gắng được nữa, cả 2 ly thân và quyết định nộp đơn ra tòa án để chờ xét xử.

Shark Bình cũng khẳng định rằng, tình trạng độc thân của anh có thể được xác nhận bởi bạn bè, đồng nghiệp và gia đình 2 bên. Trong thời gian đó, cả 2 cũng đã xác lập mối quan hệ riêng tư cá nhân.

shark-binh-phuong-oanh-2

shark-binh-phuong-oanh

Trước chia sẻ này của shark Bình, rất nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra. Nhiều người cho rằng nếu cả 2 người đã xác định không thể tiếp tục, không sống chung thì việc quen ai, hẹn hò ai không còn quan trọng.

“Anh bị vợ anh chơi xấu thôi, giờ có ảnh chụp bà vợ với bồ bà ấy nữa là xong ván bài. Vì ai cũng hiểu chuyện chỉ nhiều người cố tình không hiểu”

“Nam nữ độc thân, được quyền tự do tìm hiểu và đi đến mối quan hệ tình cảm. Cảm thông với anh”

“Em chúc anh hạnh phúc với cuộc sống mới! Rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi”

“Hai người độc thân thì tìm hiểu hẹn hò là việc bình thường”…

phuong-oanh-len-tieng_26082022173317

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng khi cả 2 chưa ra tòa, chưa có quyết định chính thức của Tòa án thì trên danh nghĩa shark Bìnhdoanh nhân Đào Lan Hương vẫn là vợ chồng hợp pháp.

“Vì quyết định tình trạng hôn nhân chỉ có thể là tư pháp, anh có giấy xác nhận độc thân không?”

“Đã ra toà ly hôn chính thức đâu mà nhỉ. Gì thì gì cứ lên tiếng bảo vệ bồ là ghét lắm rồi. Là vợ chồng vs nhau kể cả chỉ có 1ngày thôi, hết tình thì cũng vẫn còn nghĩa chứ. Những ai mở mồm ra bên Phương Oanh chắc còn độc thân hoặc chưa con cái gì đây, chứ đặt địa vị là chị vợ thì không thể không bức xúc rồi”

“Đây là thoả thuận riêng của hai người không giá trị pháp lý nhiều đâu a. Quyết định ly hôn của toà mới là quyết định cuối cùng. Vụ này a bị chơi rồi”

“Nhưng như chú nói thì đơn ly hôn của 2 cô chú vẫn chưa được toà thông qua, vậy có nghĩa là 2 người vẫn còn là vợ chồng hợp pháp trên giấy tờ, vậy thì chú đang muốn nói điều gì đây? chú bắt đầu một mối quan hệ ngoài luồng trong khi vẫn còn trong tình trạng hôn nhân với cô, đó là chú đã sai, không cần bàn đến các yếu tố khác. với lại cháu nghĩ điều khiến cô nhà lên tiếng là vì người thứ ba và chồng trơ trẽn quá, trong khi 2 người vẫn là vợ chồng mà tin tức chồng mình ngoại tình bay ngập trời, thế có khác gì tát vào mặt cô nhà, tát vào mặt các con cô chú không? việc cô Hương lên tiếng là để tìm lại danh dự cho bản thân và 2 con, thử hỏi một nữ doanh nhân bị đồn chồng ngoại tình ngay trước mắt mình thì chú thử hỏi làm sao coi được?...”

shark-binh-phuong-oanh-5

shark-binh-phuong-oanh-4

shark-binh-phuong-oanh-3

Trên thực tế, theo luật sư Nguyễn Thị Hồng Vân cho biết, quan hệ vợ chồng chỉ chấm dứt khi có bản án hoặc quyết định của Tòa đã hiệu lực, tức là thủ tục ly hôn đã hoàn tất. Vì vậy, việc chấm dứt quan hệ vợ chồng không dừng lại ở việc nộp đơn ly hôn. Bởi sau khi nộp đơn ly hôn, theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự, Tòa án còn phải xem xét yêu cầu ly hôn có đủ căn cứ để ra quyết định hoặc bản án ly hôn hay không.

Căn cứ quy định trên, có thể khẳng định, nếu mới chỉ nộp đơn ra Tòa mà chưa có bản án hoặc quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án thì việc ly hôn chưa hoàn tất, quan hệ vợ chồng chưa thực sự chấm dứt trên mặt pháp luật.

Luật sư Hồng Vân cho biết, theo điểm c khoản 2 điều 5 Luật Hôn nhân và Gia đình, việc đang có vợ, có chồng mà chung sống như vợ chồng hoặc kết hôn với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng nhưng chung sống hoặc kết hôn với người có vợ, có chồng là hành vi bị cấm và có thể bị phạt tiền hoặc chịu trách nhiệm hình sự. Cụ thể, cả người ngoại tình với người có gia đình và người có gia đình ngoại tình với người khác đều có thể bị xử phạt hành chính hoặc chịu trách nhiệm hình sự tùy vào mức độ.

 

Shark Bình tung đơn đồng thuận ly hôm có chữ ký của vợ, vén màn hồn nhân, một mực bảo vệ Phương Oanh

(Techz.vn) Không để những thông tin đời tư bị định hương sai sự thật, Shark Bình đã lên tiếng nói rõ về mối quan hệ với vợ để bảo vệ Phương Oanh.