Giải trí

Bộ Văn hóa lên tiếng về các MV 'rác mạng'

Bộ Văn hóa lên tiếng về các MV 'rác mạng'

Mới đây, VTV đã đề cập đến chủ đề:  "Xóa bỏ ca khúc phản cảm: Quyền lực trong tay khán giả" và nhắc thẳng tên MV "Sashimi" của Chi Pu vì những ca từ và hình ảnh gây phản cảm.

Theo đó, MV mới của Chi Pu có lời bài hát khiến người nghe liên tưởng đến nội dung phản cảm với điệp khúc “Ở đây chúng em có sashimi, sashimi kimochi” kết hợp với vũ đạo và hình ảnh gợi đến những dung tục.

Chi Pu cũng từng gây tranh cãi với MV cổ xúy cho tình dục chốn công sở - MV "Black Hickey" với phân cảnh nữ ca sĩ trèo lên bàn và có hành động quyến rũ với nhân vật nam. Từ năm 2018,  MV "Mời anh vào team em" của Chi Pu cũng đó có những phân cảnh phản cảm, gắn mác 16+ .

Hình ảnh của Chi Pu trong "Black Hickey" 

Bên cạnh Chi Pu, các MV của Bình Gold cũng được đề cập trong chương trình của VTV khi có nhiều ý kiến cho rằng những sản phẩm của nam rapper có lời lẽ dung tục, hình ảnh hở hang với các động tác khiêu dâm cùng hình ảnh nhân vật cổ xúy cho việc khoe khoang sự giàu sang.

Bình Gold ẩn 1 loạt MV bị phản ánh là dung tục

Ngay sau đó, tất cả các MV bị chỉ trích của Bình Gold như "Bốc bát họ", "Ông bà già tao lo hết", "Trơn", "Quan hệ rộng", "Lái máy bay" đã được ẩn trên Youtube. Trong khi đó MV của Chi Pu vẫn đang tăng chóng mặt lượt xem trên mạng xã hội.

Còn nhớ, mới đây nhất, vào tháng 5/2022, MV "There's no one at all" của Sơn Tùng M-TP đã bị buộc gỡ khỏi Youtube và nhận mức phạt 70 triệu cùng lợi nhuận thu được từ MV vì những nội dung ảnh hưởng xấu tới tâm lý của những người trẻ.

Mới đây, vào chiều 21/9, ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã trao đổi với PV VOV.VN và cho biết lãnh đạo bộ đã nắm được thông tin các MV gây tranh cãi, bị cho là "rác mạng", phản cảm, dung tục đang khiến dư luận quan tâm, trong đó bao gồm có MV của Bình Gold, Chi Pu. Lãnh đạo bộ cũng đã trao đổi với ục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Ly Ly để tiến hành tìm hiểu và xem xét cụ thể với từng trường hợp.

Vị lãnh đạo này khẳng định: "Tất cả các MV, nếu có sai phạm đều phải chịu xử lý theo đúng quy định của pháp luật, cụ thể là Nghị định 38/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, quảng cáo".

Như vậy, Chi Pu hay Bình Gold đang đứng trước nguy cơ bị xử lý sai phạm vì những MV được cho là dung tục, phản cảm, có ảnh hưởng xấu đến người xem.

 

Động thái 'ngoan cố' của Chi Pu sau khi bị VTV lên án, CĐM phẫn nộ vì lời giải thích mới của cô

(Techz.vn) Chi Pu vẫn nhất quyết giữ MV mới trên nền tảng Youtube cũng như giữ bài giải thích về 'dụng ý nghệ thuật' bị chê là phản cảm.