Thủ thuật công nghệ

"Bí thuật" tìm Facebook trong 1 nốt nhạc

Có rất nhiều cách để bạn có thể tìm ra facebook của người khác, đó có thể là bằng số điện thoại, bằng email hoặc thông qua những bạn bè chung của hai người. Thế nhưng nếu như không có những thông tin trên, thì làm cách nào để tìm được Facebook của họ.

Có một cách rất đơn giản để bạn có thể tìm được Facebook của người mà bạn mong muốn, đó là tìm thông qua hình ảnh. Hãy thử cách sau nhé

1. Cách tìm Facebook qua ảnh bằng ID ảnh

Nếu hình ảnh bạn đang có có tên theo dạng một dãy số, có thể bạn đã may mắn hơn và dễ dàng tìm Facebook một cách dễ dàng. Và nếu trường hợp ID ảnh có định dạng tương tự như ví dụ sau đây, bạn có thể lấy được dãy ID và tìm được chủ nhân của Facebook đó:

18954865_1860000457585180_3416615822607239541_o

Bước 1: Bạn vào thư mục chứa ảnh này, chuột phải chọn Rename, sau đó copy dãy số chứa 16 chữ số ở giữa (như trên là 1860000457585180), chúng ta đặt nó là X. 

Bước 2: Vào trình duyệt và truy cập đường dẫn

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=X , trong đó X sẽ là dãy ID các bạn đã copy.  Sau đó thông tin người dùng sẽ hiện ra ngay màn hình của bạn.

2. Cách tìm Facebook với Google Hình ảnh

Ngoài chức năng tìm kiếm thông thường, Google còn giúp bạn tìm kiếm dựa theo ảnh có sẵn, bạn chỉ cần tải ảnh lên, sau đó Goolge sẽ tiến hành tìm kiếm thông tin người dùng Facebook. Các bước được thực hiện cụ thể như sau: 

Bước 1: Tại trình duyệt web, bạn truy cập vào Google Hình ảnh và chọn vào Biểu tượng Camera ở khung tìm kiếm. 

Bước 2: Giao diện tìm kiếm bằng hình ảnh sẽ hiện ra, bạn chọn sang tab Tải ảnh lên, sau đó chọn mục Chọn tệp. 

Bước 3: Cửa sổ chọn file sẽ xuất hiện, bạn tìm đến file ảnh muốn tìm kiếm, sau đó chọn Open để hoàn tất việc tải ảnh lên. 

Bước 4: Sau đó, hàng loạt kết quả có liên quan đến bức ảnh sẽ hiện ra, bạn tìm đến kết quả có chứa trang Facebook cá nhân có ảnh trùng khớp, click vào link để xem thành quả nhé. 

Lưu ý: Tìm Facebook qua ảnh bằng Google Hình ảnh này chỉ tìm được các bài viết đặt ở chế độ công khai, các bài viết chọn quyền riêng tư bạn bè và chỉ mình tôi sẽ không hiện kết quả.

 

Mẹo kiểm tra Apple Watch cũ trước khi mua

(Techz.vn) Những chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch cũ luôn có khả năng tiềm tàng những lỗi nghiêm trọng mà bạn buộc phải kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua.