Giải trí

Bị hỏi 'Con đi tu có phải bất hiếu với cha mẹ?', bố ruột MC Cát Tường có câu trả lời bất ngờ

Bị hỏi 'Con đi tu có phải bất hiếu với cha mẹ?', bố ruột MC Cát Tường có câu trả lời bất ngờ

Mới đây, MC Cát Tường đã cùng bố ruột của mình xuất hiện trong chương trình ‘Suy nghĩ của tôi’ khi cùng bàn luận chủ đề đang gây tranh cãi trên mạng xã hội là: "Con đi tu có phải bất hiếu với cha mẹ?".

Theo đó, MC Cát Tường đã dẫn vào chủ đề bằng 1 câu hỏi với bố ruột rằng nếu cô quyết định tu thì bố cô có cảm xúc gì: "Trong bất cứ gia đình nào, cha mẹ ai cũng vậy, chỉ có nước mắt chảy xuôi chứ không có nước mắt chảy ngược.

Cha mẹ sinh con ra, nuôi con khôn lớn cũng chỉ đợi dựng vợ gả chồng cho con rồi kỳ vọng có cháu nội, cháu ngoại, sống vui tuổi già cùng con cháu. Đó mới là hạnh phúc của đời người.

Bản thân con cũng làm mai mối cho biết bao người. Giả sử bây giờ con vì một lý do nào đó mà đi tu thì bố có buồn không?".

Trước câu hỏi của con gái, bố của MC Cát Tường thừa nhận rằng mình sẽ buồn trước quyết định đi tu của con cái nhưng khẳng định đó không phải là hành động bất hiếu: "Tất nhiên, con tôi nuôi bao năm mà đi tu đột ngột thì tôi buồn, nhưng tôi không nghĩ nó bất hiếu. Buồn là trạng thái cảm xúc ai cũng có khi gặp tình huống đó thôi còn hành động của con tôi không hề bất hiếu.

Nhưng đến sau cùng, quyết định của con gái tôi thế nào thì tôi cũng ủng hộ nó. Tôi là người nhà Phật nên thấy việc con tôi đi tu không có vấn đề gì hết. Chỉ đơn giản là cảm xúc của tôi buồn lúc đó thôi vì con sẽ không gần gũi mình nữa.

Và chắc chắn, việc đi tu không phải bất hiếu vì người đi tu vẫn lo được cho cha mẹ".

Sau đó, MC Cát Tường đặt ra câu hỏi khó nhằn hơn cho bố mình khi giả sử rằng nếu con gái cô muốn đi tu thì ông sẽ làm gì.

"Con dù sao cũng đi qua nửa đời người, có mọi thứ cần thiết trong tay và trải qua đủ sóng gió, kinh nghiệm rồi nên có đi tu cũng không sao.

Nhưng giả sử con gái con là Nauy mới lớn lên mà đã đi tu thì bố có ngăn cản không?"- Nữ MC đặt câu hỏi cho bố ruột.

Đứng trước câu hỏi đầy bất ngờ này, bố của nữ MC đã thành thật cho rằng ông sẽ ngăn cản nếu cháu gái muốn đi tu: "Cái này nói thật, chắc chắn tôi ngăn cản. Tôi nuôi cháu tôi từ bé, đang yêu thương nó như thế mà tự nhiên nó đòi bỏ nhà, bỏ gia đình đi tu thì tôi buồn lắm, không muốn điều này xảy ra chút nào.

Tôi cũng là người trần mắt thịt, đứng trước tình huống đó đương nhiên phải có cảm xúc buồn khổ, dù biết hành động của cháu mình là đúng chứ không sai. Chỉ khi tôi giác ngộ được nhiều điều hơn thì tôi mới không thấy buồn.

Tóm lại, việc con cái đi tu không sai, nhưng trong phạm vi hẹp gia đình thì chắc chắc cha mẹ sẽ buồn khổ khi biết điều này.”

Bố của MC Cát Tường cũng chia sẻ góc nhìn về việc con cái muốn đi tu. Theo ông hành động sẽ tùy thuộc vào nhìn nhận của từng người, cách suy nghĩ của từng bậc phụ huynh: “Trong mắt nhiều người, hành động của đứa con sẽ là ích kỷ, bất hiếu, không biết nghĩ cho gia đình vì làm ba mẹ buồn. Nhưng nhiều người khác lại chấp nhận vì cho rằng đứa con hoàn toàn không làm gì sai hết, còn hướng tâm tới cái thiện của Phật pháp.

Vì thế, việc con cái đi tu có phải bất hiếu hay không phụ thuộc vào quan điểm, cách suy nghĩ, mở lòng của từng gia đình, từng bậc cha mẹ.

Nếu cha mẹ đó có sự giác ngộ cao thì họ không buồn khổ, như vậy thì con cái đi tu không bất hiếu. Biết đâu vài năm sau, cha mẹ lại tự hào khi thấy con mình tu tập thành công.

Nhà tôi cũng có người xuất gia và mọi người trong nhà đến giờ đều tự hào khi nhắc tới dì ấy".

Trước ý kiến của bố ruột, nữ MC Cát Tường đã thể hiện sự đồng tình và kết luận về vấn đề này: “Nhưng dù thế nào, tôi vẫn khuyên những ai có ý định xuất gia đi tu nên suy nghĩ thật kỹ càng để không làm cha mẹ buồn phiền và trọn vẹn được chữ hiếu".

Thành công trong nghệ thuật nhưng Cát Tường lại lận đận trong chuyện tình duyên. Cô từng có hôn nhân  chớp nhoáng với ông xã Việt kiều vào năm 200, tuy nhiên sau khi vừa sinh con gái đầu lòng cô đã quyết định ly hôn vì phát hiện chồng ngoại tình. Cuộc sống làm mẹ đơn thân của Cát Tường cũng gặp nhiều vất vả nhưng cô luôn thể hiện mình không chỉ là người khéo léo trong công việc mà còn vô cùng chu toàn khi chăm sóc con.

Dù là 1 "bà mối mát tay" trên truyền hình nhưng hạnh phúc của Cát Tường vẫn đang dang dở. Nữ MC cũng từng chia sẻ rằng tuổi tác chính là rào cản khó vượt qua nhất trong tình yêu.

 

 

Lý Nhã Kỳ tung ảnh mặc đồ da bó sát, tôn vòng 1 ngộp thở, bàn tay hư của Đàm Vĩnh Hưng gây nhức nhối

(Techz.vn) Trong đêm Halloween vừa qua, Lý Nhã Kỳ đã có phần hóa trang đầy nóng bỏng, đặc biệt bức ảnh cô chụp cùng Đàm Vĩnh Hưng gây chú ý.