Smart Phone - Điện thoại

Bị đồn cắt giảm sản lượng, iPhone 14 liệu có tăng giá?

Bị đồn cắt giảm sản lượng, iPhone 14 liệu có tăng giá?

Thông tin Apple cắt giảm 10% lô hàng iPhone 14 đầu tiên được đưa ra bởi Digitimes - kênh thông tin gắn bó mật thiết trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử. Cụ thể các đối tác lắp ráp của Apple đã bắt tay vào sản xuất iPhone 14 hàng loạt nhưng 10% của 90 triệu máy theo kế hoạch ban đầu đã bị cắt giảm vào ngay lô hàng đầu tiên.

Digitimes không đưa ra nguyên nhân cụ thể, tuy nhiên ngay sau đó, thánh đoán Mingchi-Kuo đã ngay lập tức phản bác và cho rằng, Apple vẫn sẽ duy trì sản lượng 90 - 100 triệu máy cho dòng iPhone 14.

Nguyên nhân của tin đồn này là do TSMC cho biết ba khách hàng lớn của họ là Apple, AMD và Nvidia đã giảm đơn đặt hàng với một số loại chip nhất định. TSMC là nhà cung cấp chip chủ yếu của Apple vì vậy, rất dễ hiểu tại sao người ta có thể nghi ngờ về việc Apple sẽ cắt giảm sản lượng.

Mặc dù vậy, cần biết rằng, Apple ko chỉ sản xuất iPhone 14, việc cắt giảm chip có thể liên quan đến các thiết bị khác như iPad. Ngoài ra, việc cắt giảm sản lượng ngay trong lô hàng đầu tiên cũng không hợp lý bởi nếu doanh số iPhone 14 không đạt, Apple vẫn có thể cắt giảm sau.

Theo các báo cáo, nhu cầu của iPhone 14 vẫn sẽ rất lớn bởi iPhone 14 Pro/Max được cho là sẽ có thiết kế không tai thỏ hoàn toàn mới. Thậm chí ngay cả việc 10% lô hàng đầu tiên bị cắt giảm xảy ra đó có thể là vì sản xuất không đủ và Apple thậm chí sẽ phải chuyển ra mắt từ tháng 9 sang tháng 10 như mọi năm.

 

Tin công nghệ trưa 4/7: Rò rỉ đối thủ giá rẻ của Xiaomi Band 7, Apple Watch S8 sẽ có đo thân nhiệt

(Techz.vn) Cập nhật tin công nghệ trưa 4/7: Amazfit Band 7 rò rỉ, thiết kế đẹp như Apple Watch, giá rẻ hứa hẹn 'đá bay' Xiaomi Band 7; Apple Watch Series 8 sẽ có cảm biến nhiệt độ cơ thể, giúp người dùng biết được tình trạng sức khỏe.