Khám phá mới

Bí ẩn về vùng đất có hủ tục mẹ ruột là ngực con gái bằng thép, sọ dừa, bàn là vô cùng đáng sợ

Bí ẩn về vùng đất có hủ tục mẹ ruột là ngực con gái bằng thép, sọ dừa, bàn là vô cùng đáng sợ

Tại vùng đất Cameroo (miền trung Châu Phi) có rất nhiều hủ tục kỳ lạ, trong đó gây ám ảnh nhất là việc những người thân trong gia đình nung những vật thể bằng sắt, đá, sọ dừa, bàn là, đá cuội… để là ngực các bé gái. 

Bi-an-ve-vung-dat-co-hu-tuc-me-ruot-la-nguc-cac-be-gai-bang-thep-so-dua-ban-la-vo-cung-dang-so

Lý do xuất hiện hủ tục là ngực là do các bà mẹ tin rằng con gái của họ sẽ được an toàn hơn trước các vụ cưỡng bức tình dục nếu có bộ ngực nhỏ, xấu xí. Bởi lẽ, những gã đàn ông xung quanh sẽ giảm đi ham muốn tình dục trước một bộ ngực kém hấp dẫn. Bản thân các em gái cũng phần nào mất đi sự tự tin khi có người gạ gẫm, tán tỉnh để quan hệ tình dục.

Bi-an-ve-vung-dat-co-hu-tuc-me-ruot-la-nguc-cac-be-gai-bang-thep-so-dua-ban-la-vo-cung-dang-so

Đến hiện tại, hủ tục là ngực vẫn khá phổ biến ở vùng đất Cameroon, cứ 4 bé gái sẽ có một bé phải trải qua hình thức là ngực vô cùng đau đớn, ám ảnh tinh thần. Thời gian là ngực sẽ diễn ra từ khi bắt các bé gái bắt đầu có dấu hiệu dậy thì và kết thúc khi các em mang bộ ngực xấu xí nhất.

Trong phóng sự do Current TV thực hiện, nữ phóng viên ở Anh vô cùng sợ hãi khi chứng kiển cảnh một bà mẹ ở Cameroon đang trực tiếp là ngực cho con gái. Mặc cho con gái khóc lóc thảm thiết vì đau đớn nhưng bà mẹ không dừng lại.

Những năm qua, nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế cũng đã đang vận động người Cameroon không nên tiếp tục áp dụng hình thức gây đau đớn về thể xác và khiếp sợ về tinh thần này nữa vì nó vi phạm nghiêm trọngquyền con người.

Theo chia sẻ của Sinou Tchana - bác sĩ phụ khoa ở Cameroon, người đã chứng kiến nhiều bệnh nhân bị phá hủy tuyến vú do chính hủ tục . Không chỉ thế, có những bà mẹ còn phải đến bệnh viện để điều trị các vết bỏng vì cầm đá nóng hay chày nung nóng để là ngực cho con.

Tâm sự với truyền thông, Terisia nghẹn ngào trong nước mắt khi nhớ việc bị mẹ là ngực vào năm 9 tuổi: “Có một hôm chiếc bàn là thô sơ nóng quá, khiến tôi bị bỏng và để lại một vết sẹo, vết sẹo đó rất xấu xí và nó lớn lên từng ngày. Giờ đây, khi đã 18 tuổi, tôi vẫn ám ảnh bởi hủ tục lạc hậu này”.

Điều đáng nói, dù mẹ Terisia cho rằng đây là phương pháp hiệu quả để giảm ham muốn và tránh thai nhưng cô vẫn làm mẹ khi mới 15 tuổi: “Tôi có thai khi mới 15 tuổi nhưng đứa bé đã mất khi vừa chào đời. Giờ tôi mới biết việc là ngực không hiệu quả như mẹ tôi từng nói. Trong khi đó, mẹ tôi một mực khẳng định nếu không là ngực thì tôi có thể đã mang thai sớm hơn tuổi 15 rồi”.

 

‘Cây cô đơn’ đẹp nhất ở Việt Nam: Có tuổi đời nhiều thế kỷ, thân cây rộng 5 người ôm không hết

Cây cô đơn này cùng hàng chục cây thuộc rừng nghiến cổ thụ ở xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang là loại nghiến đỏ, vô cùng quý hiếm, có tuổi khoảng 250 năm.