Đời sống

Bí ẩn về hòn đảo ‘cô đơn’ nhất hành tinh, không có bóng người nhưng lại có 1 thứ kì quái này

Bí ẩn về hòn đảo ‘cô đơn’ nhất hành tinh, không có bóng người nhưng lại có 1 thứ kì quái này

Ở 1 nơi xa xôi giữa Đại Tây Dương, có 1 hòn đảo núi lửa không 1 bóng người sinh sống – người ta gọi là đảo Bouvet. Đảo này nằm giữa vùng biển của đất nước Argentina, Nam Phi và vùng Nam Cực. Đảo Bouvet đã được Na Uy tuyên bố chủ quyền. Đây là hòn đảo xa xôi hẻo lánh và cô lập nhất trên Trái Đất, xung quanh phạm vi 8,1 triệu km2 chỉ toàn băng và không có nổi 1 bóng người.

dao-bouvet-1686825052.jpg
 

Xung quanh hòn đảo hoang vu này, có 1 câu chuyện mà đến ngày nay giới khoa học vẫn chưa có lời giải đáp. Theo đó, dù xa xôi hẻo lánh thế nhưng vào năm 1964 khi nhóm nhà nghiên cứu Allan Crawford và một nhóm các nhà khoa học khác đã lên đường trên con tàu băng Nam Cực HMS Protector của Hải quân Hoàng gia Anh để điều tra hòn đảo núi lửa sau vụ phun trào dung nham xảy ra 10 năm trước.

Họ sử dụng một chiếc trực thăng để di chuyển từ con tàu lên đất liền trên đảo, nhưng bất ngờ, nhà nghiên cứu Allan Crawford phát hiện ra một chiếc xuồng cứu sinh đang nằm chơ vơ trong một đầm phá. Không rõ chiếc xuồng đã ở đó bao lâu và cũng chẳng có dấu hiệu nào cho thấy nó đến từ đâu hoặc ai là người sở hữu. Không có động cơ, buồm cũng không. Tuy nhiên, Crawford còn tìm thấy mái chèo trên bờ biển cùng với một chiếc thùng bằng đồng và một cái thùng gỗ khác.

chiec-xuong-ma-1-1686825050.jpg
 

Sau khi kiểm tra hòn đảo những nhà nghiên cứu này khẳng định không tìm thấy dấu vết của sự sống con người, mặc dù vị trí của chiếc xuồng cho thấy bất kì ai ngồi trên xuồng cũng có thể dễ dàng leo lên đảo Bouvet.

Vài năm sau đó, bí ẩn càng thêm kỳ lạ hơn khi một chuyến thám hiểm khác đến hòn đảo và chiếc xuồng đã... biến mất không thể lại dấu vết. Từ đó, nhiều suy đoán đã được đưa ra, nhiều người cho rằng có thể chiếc xuồng đã bị chìm hoặc có ai đó đã di chuyển nó đi nơi khác, nhưng không ai dám chắc về việc này.

chiec-xuong-ma-1686825050.jpg
 

Thực tế, điều kiện tự nhiên trên đảo Bouvet rất khắc nghiệt. Khắp nơi chỉ toàn băng tuyết bao phủ và có cả núi lửa hoạt động. Trên đảo chỉ có 2 loại thực vật chính là rêu và địa y. Trong khi đó, hải cẩu, hải âu và chim cánh cụt là những cư dân duy nhất trên đảo, hoàn toàn không có bóng người. Thật khó để con người có thể tiếp xúc nơi đây bởi xung quanh nó là những tảng băng khổng lồ. Để tới được đây dễ dàng nhất, người ta chỉ có thể dùng máy bay trực thăng. 

Chính vì vậy, việc xuất hiện và biến mất của chiếc “xuồng ma” kì bí đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

 

Người phụ nữ phải nhập viện khẩn cấp vì 1 vật dụng phổ biến trong bếp nhiều gia đinh vẫn đang dùng

Khoảng 50% cơ thể của người phụ nữ này gồm lưng, vai, ngực, 2 tay và cổ đều bị tổn thương bởi 1 thứ dùng đi dùng lại trong nhà bếp, các gia đình cần biết để tránh.