Doanh nhân

Bất ngờ với bí quyết kêu gọi nhân tài của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, khiến ai cũng thán phục

Bất ngờ với bí quyết kêu gọi nhân tài của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, khiến ai cũng thán phục

Trong nhiều năm trở lại đây, Vingroup không chỉ là tập đoàn vang danh trong nước mà còn gây ấn tượng với truyền thông quốc tế với những sự kiện đình đám đánh dấu bước tiến lớn như khánh thành hạng mục đầu tiên của nhà chọc trời Landmark, trình làng điện thoại thông minh Vsmart, ra mắt xe hơi VinFast tại Paris….

Để đạt những bước tiến này, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng không thể thiếu được những nhân tài. Ông Phạm Nhật Vượng đã từng chia sẻ trên báo Tuổi trẻ năm 2019 về cách thu hút nhân tài. Theo đó, cách làm duy nhất của tỷ phú này là nhắm vào tinh thần yêu nước và trao quyền.

Cụ thể, ông Vượng đã ngay lập tực cử vị phó tổng giám đốc phụ trách vào Đà Nẵng sau khi nghe tin giáo sư Vũ Hà Văn là người rất giỏi hiện đang về nước và đang nghỉ ngơi ở đây. Vị phó tổng giám đốc phụ trách đã chia sẻ cho vị giáo sư này mong muốn chuyển hướng sang công nghệ của Vingroup.

Ông Vượng từng chia sẻ : "Cô ấy báo về với tôi là anh Văn muốn gặp anh Vượng để nghe thêm. Ok, gặp ngay. Thế là anh Văn ra Hà Nội. Tôi nói hết là mình muốn gì, như đã nói ở trên về chuyện quyết định chuyển sang công nghệ và tôi kết: "Anh có dám làm không?". Anh Văn trả lời ngắn gọn: "Chơi thôi"!”

Đáng nói, giáo sư Vũ Hà Văn cũng là một người cực kỳ tâm huyết khi từng tâm sự rằng: “Tôi từ xưa đến nay rất muốn làm một cái gì đó cho đất nước nhưng mà chưa có điều kiện, chưa có cơ hội. Còn bây giờ tôi thấy là như thế này tôi có thể làm được".

Giáo sư Hà chỉ là một trong nhiều giáo sư và nhà khoa học cùng tham gia với Vingroup. Tập đoàn của ông Phạm Nhật Vượng còn có nhiều nhân sự cao cấp Việt kiều hiện đang là những người kiến trúc chính cho Microsoft chuyên về điện toán đám mây cho doanh nghiệp.

Ông Vượng cho hay rằng lý do khiến những nhân tài Việt Nam trở không phải vì tiền bởi lẽ nhiều trường hợp nhân tài nhận lương ban đầu ở  Vingroup còn thấp hơn so với những gì họ nhận ở nước ngoài. Lý do khiến họ trở về là mong muốn được cống hiến, ghi nhận.

 

 

Hé lộ ‘kim chỉ nam’ giúp ông Phạm Nhật Vượng xây dựng thành công tập đoàn Vingroup

(Techz.vn) Tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng chia sẻ một cuốn sách mà ông cực kỳ tâm huyết.