Doanh nhân

Bất ngờ trước điểm chung của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo

Bất ngờ trước điểm chung của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo

 

Theo Forbes, ông chủ của đế chế Vingroup Phạm Nhật Vượng hiện là người giàu nhất Việt Nam. Câu chuyện khởi nghiệp thành công của ông luôn thu hút sự quan tâm lớn. Ông từng học tại Moscow và bắt đầu kinh doanh nhà hàng tại Ukraine. Ông sớm phát triển việc kinh doanh sang sản xuất mì ăn liền và sau đó là phát triển bộ máy khử nước dùng để sản xuất mì ăn liền. Năm 2009, ông đã bán công ty này cho Nestle.

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo cũng học tại Moscow năm 1988. Bà từng nhập khẩu cao su, máy fax, quần áo và hàng tiêu dùng từ Nhật Bản và Hàn Quốc để bán tại địa phương. Sau khi hoàn thành việc học, bà đã kiếm được khoảng 1 triệu USD, cùng chồng sử dụng số tiền này để bắt đầu kinh doanh bất động sản. Cuối năm 2011, tập đoàn Sovico đã thành lập hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air.

Hai tập đoàn này đều hưởng lợi từ sự bùng nổ bất động sản tại Việt Nam. Đầu những năm 2000, đầu tư vào bất động sản đã tăng vọt. Kế đó là đầu tư nước ngoài tăng mạnh sau khi Việt Nam gia nhập WTO năm 2007. Theo báo cáo của Savills Vietnam - công ty tư vấn bất động sản - cho thấy giá nhà chung cư ở Hà Nội đã điều tiết phần nào trong quý đầu tiên của năm 2019. Tuy nhiên, giá đất tại các trung tâm đô thị của các thành phố lớn của Việt Nam vẫn tiếp tục tăng. Sự tăng trưởng nhanh chóng như vậy trong lĩnh vực bất động sản song hành với tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Tăng trưởng GDP được dự báo sẽ đạt 7,02% trong cả năm, cao nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á.

Nhiều tập đoàn đa quốc gia hiện đang chuyển các hoạt động sản xuất của họ tại Trung Quốc sang Việt Nam để tránh bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Chi tiêu tiêu dùng cũng đang tăng lên do tầng lớp trung lưu mở rộng. Aeon, một chuỗi siêu thị lớn của Nhật Bản, vào ngày 5/12 đã khai trương cửa hàng thứ 5 tại Việt Nam và Uniqlo vào ngày 6/12 đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Với môi trường kinh tế tích cực như vậy, các tập đoàn phát triển từ các doanh nghiệp bất động sản có khả năng phát triển mạnh hơn nữa. Nikkei nhận xét: "Các hoạt động kinh tế xuất sắc của Việt Nam trong vài năm qua đã thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp trên toàn thế giới, và cũng đã minh chứng rằng các công ty hàng đầu đã trở thành một lực lượng để các đối thủ nước ngoài phải dè chừng".

Theo CafeF

 

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo nhận tin cực vui đầu tháng 2

(Techz.vn) Sau khi mất hàng ngàn tỷ đồng vì dịch bệnh virus Corona thì mới đây, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo lại đón nhận tin vui bất ngờ từ "con cưng" Vietjet.