Giải trí

Barbie ra mắt mẫu búp bê mắc hội chứng Down, giá bán rẻ bất ngờ

Barbie ra mắt mẫu búp bê mắc hội chứng Down, giá bán rẻ bất ngờ

Mới đây, truyền thông nước ngoài đưa tin các ông chủ của hãng đồ chơi Mattel cho biết họ muốn đưa búp bê tới gần hơn với cộng đồng để tất cả trẻ em mắc hội chứng đặc biệt này nhìn thấy mình trong búp bê Barbie. Được biết hãng đã hợp tác với Hiệp hội Hội chứng Down Quốc gia (NDSS) ở Mỹ để đưa sản phẩm ra thị trường. Carol Boys - Giám đốc điều hành của Hiệp hội Hội chứng Down Vương quốc Anh cho biết: “Trẻ em trong cộng đồng của chúng tôi sẽ có thể chơi với một con búp bê tượng trưng cho chúng”.

ne0-1682499213.jpg
 

Ellie Goldstein, một người mẫu người Anh mắc hội chứng Down đã xuất hiện trong một chiến dịch quảng cáo với búp bê Barbie mới, cho biết cô rất vui khi nhìn thấy con búp bê mới. Cô gái chia sẻ: “Đối với tôi, sự đa dạng rất quan trọng vì mọi người cần nhìn thấy nhiều người giống như tôi hơn trên thế giới và không bị che giấu bởi bất cứ điều gì”. Mattel cho biết họ đã tham khảo ý kiến ​​​​của NDSS và các chuyên gia y tế để cung cấp thông tin về quá trình thiết kế, giới thiệu một khuôn mặt và cơ thể điêu khắc mới giúp minh họa rõ hơn cho phụ nữ mắc hội chứng Down như khung ngắn hơn và thân dài hơn.

ne1-1682499213.jpeg
 

Đáng chú ý, chiếc vòng cổ màu hồng có mặt dây chuyền của búp bê với ba chữ V hướng lên đại diện cho ba bản sao của nhiễm sắc thể thứ 21, đây là vật liệu di truyền gây ra các đặc điểm liên quan đến tình trạng này theo NDSS. Các chữ V hay mũi tên tượng trưng cho “Số ít may mắn” có người mắc hội chứng Down trong đời. Búp bê sẽ được đặt hàng trước từ thứ Ba từ cửa hàng đồ chơi Smyths. Búp bê đặc biệt này là một phần của dòng Barbie Fashionistas ra mắt vào năm 2022. Bộ sưu tập cũng có mẫu búp bê Barbie có chân giả, búp bê Barbie ngồi xe lăn và búp bê nam gầy, ít cơ bắp hơn với giá bán khoảng 11 đô la Mỹ.

na5-1682499213.jpg
 

Mattel đã mô tả bộ sưu tập này là “dòng búp bê đa dạng và toàn diện nhất, mang đến nhiều tông màu da, màu mắt, màu tóc và kết cấu, loại cơ thể, khuyết tật và thời trang để truyền cảm hứng cho nhiều câu chuyện hơn nữa”.

Trong những năm gần đây, hãng Mattel đã tung ra nhiều dòng Barbie bao gồm một dòng lấy cảm hứng từ những người phụ nữ ngoài đời thực đã vượt qua các chuẩn mực xã hội. Điển hình như vào năm 2017, hãng đã phát hành một mẫu búp bê đội khăn trùm đầu, được mô phỏng theo Ibtihaj Muhammad, một vận động viên đấu kiếm đã trở thành người Mỹ đầu tiên thi đấu và giành huy chương Olympic mặc trang phục này.

 

Bình Tinh kêu gọi cứu giúp nam ca sĩ khốn đốn vì bị dịch tràn phổi, Đàm Vĩnh Hưng cũng chung tay

Phía đại diện của Bình Tinh đã có mặt ở bệnh viện và trao gần 73 triệu đồng cho ca sĩ Sỹ Ben đang phải chiến đầu vì bệnh tràn dịch màng phổi.

Tag:

barbie

mattel