Thế giới

Báo động dịch bệnh lạ từ Nigeria, tử vong chỉ sau 48 giờ

Báo động dịch bệnh lạ từ Nigeria, tử vong chỉ sau 48 giờ

Tờ The Independent đưa tin, chính quyền bang Bernue, Đông Nam thủ đô Abuja của Nigeria cho biết, họ vừa ghi nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên hôm 29/1. Bệnh nhân nhập viên trong tình trạng nôn mửa, tiêu chảy và phù nề.

nigeria-1

Tính đến ngày 3/2, số lượng người nhiễm bệnh đã lên đến 104 người, một số trường hợp tử vong chỉ sau 48 giờ nhiễm. Hiện tại, tất cả đều đang gấp rút tìm hiểu nguyên nhân và xác định dịch bệnh.

Thượng viện Nigeria vừa thông qua nghị quyết yêu cầu Bộ Y tế đưa thêm chuyên gia đến tâm dịch để tìm ra nguyên nhân. Nghị quyết cũng quy định rằng Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Nigeria (NCDC) phải có các biện pháp để ngăn ngừa lây lan.

nigeria-3

Bộ trưởng Y tế Osagie Ehanire chia sẻ trong cuộc họp báo cuối tuần trước, dịch bệnh này có thể không phải Ebola hay sốt Lassa (2 loại dịch từng bùng phát mạnh mẽ tại Tây Phi), và cũng không giống mới virus Corona mới đang hoành hành khắp nơi.

 

Vì sao Triều Tiên không có ca nhiễm virus Corona nào?

(Techz.vn) – Virus Corona đang hoành hành ở Trung Quốc và nhiều quốc gia Đông Á. Trong bối cảnh ác nươc lần lượt phát hiện ca nhiễm bệnh, Triều Tiên vẫn chưa hề xuất hiện một trường hợp nào.