Ô tô

Báo chí và dư luận quốc tế nói gì về 3 mẫu ô tô điện tự lái vừa ra mắt của VinFast?

Báo chí và dư luận quốc tế nói gì về 3 mẫu ô tô điện tự lái vừa ra mắt của VinFast?

Vào ngày 22/1 vừa qua, hãng xe Việt VinFast đã tạo ra một cú nổ lớn khi giới thiệu 3 dòng xe SUV chạy điện thông minh. Được biết 3 dòng SUV chạy điện của VinFast sở hữu nhiều tính năng thông minh vượt trội và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo với tính năng tự hành cấp độ 2 -3.

Ô tô điện tự lái VinFast
VinFast vừa giới thiệu 3 mẫu ô tô điện tự lái

Cụ thể, 3 dòng SUV hoàn toàn mới của VinFast gồm dòng SUV cỡ vừa thuộc phân khúc C VF32, SUV phân khúc D VF32 và SUV cỡ đại VF33. Trongg đó, mẫu VF31 chỉ có một phiên bản xe chạy điện trong khi mẫu VF32 và VF33 đều có tới 2 phiên bản gồm bản chạy điện và xăng. Cả 3 dòng SUV mới của VinFast đều sở hữu những công nghệ hiện đại và tính năng tự hành vượt trội, khẳng định năng lực R&D và triển khai các sản phẩm mang tính tiên phong của hãng xe Việt VinFast.

Ô tô điện tự lái VinFast
Ô tô điện tự lái VinFast
Hình ảnh 3 dòng SUV điện tự lái của VinFast trên các trang báo tin nước ngoài

Ngay sau khi ra mắt, 3 dòng SUV mới của VinFast không chỉ khiến khách Việt “choáng ngợp” mà còn nhanh chóng trở thành một trong những chủ đề được quan tâm nhiều trên các trang báo nước ngoài. Hầu hết các trang tin về ô tô nổi tiếng như Carscoops, AutoBlog, Paultan đều lần lượt đưa tin về 3 dòng SUV điện tự hành của VinFast với nhiều lời khen có cánh.

Ô tô điện tự lái VinFast
Thiết kế của 3 dòng SUV điện tự lái của VinFast nhận được nhiều khen ngợi

Theo đó, trang Carscoops nhận định 3 dòng SUV mới của VinFast sở hữu thiết kế đẹp mắt với phần đầu xe đầy khác biệt nhưng vẫn mang đậm dấu ấn của nhà sản xuất xe Việt với logo hình chữ V nổi bật. Trong khi đó trang tin Paultan lại đánh giá cao các trang bị và tiện nghi trên 3 dòng SUV điện tự lái này của VinFast.

Ô tô điện tự lái VinFast
CĐM nước ngoài tỏ ra bất ngờ trước sự phát triển thần tốc của VinFast

Bên dưới các bài đăng, không ít CĐM nước ngoài đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước bước đi “thần tốc” của hãng xe VinFast. Một người dùng mạng cho biết: “Sự phát triển của VinFast thật sự đáng kinh ngạc và việc lấn sân vào thị trường xe ô tô điện tại Mỹ đã chứng tỏ tham vọng lớn của hãng xe Việt Nam”. Trong khi đó số khác lại tỏ ra khá hào hứng với thiết kế và trang bị hiện đại của 3 dòng SUV điện mới của VinFast.

Trái lại, cũng có không ít ý kiến cho rằng tham vọng chinh phục thị trường “khó tính” như Mỹ với các dòng xe điện tự lái của VinFast chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Bởi lẽ, thị trường Mỹ vốn đã quá quen thuộc với các mẫu xe điện tự lái của hãng Tesla. Chính vì vậy, một hãng xe còn mới như VinFast sẽ khó lòng cạnh tranh với các ông lớn tại thị trường này. Ngoài ra cũng có một số ý kiến cho rằng VinFast đang khá "liều lĩnh" khi quyết định dấn thân vào thị trường xe điện quá sớm. 

Xe ô tô điện tự lái VinFast
3 dòng SUV mới của VinFast sẽ được mở bán tại các thị trường quốc tế và Việt Nam

Theo kế hoạch, xe VF31 phiên bản tiêu chuẩn sẽ bắt đầu nhận đặt hàng tại Việt Nam từ tháng 5-2021 và bàn giao xe từ tháng 11-2021. Còn lại, xe VF32 và VF33 sẽ nhận đặt hàng từ tháng 9-2021 và bàn giao xe từ tháng 2-2022 tại Việt Nam và sẽ nhận đặt hàng từ tháng 11-2021 và bàn giao xe từ tháng 6-2022 tại thị trường Mỹ, Canada và châu Âu.

 

VinFast ra mắt 3 dòng ô tô điện tự lái, nâng tầm ô tô thương hiệu Việt trên bản đồ thế giới

(Techz.vn) Hãng xe Việt VinFast đã chính thức ra mắt 3 dòng xe SUV điện thông minh sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo với những tính năng thông minh vượt trội.