Smart Phone - Điện thoại

Báo cáo mới cho biết dòng iPhone 14 và 14 Pro sẽ sử dụng chipset khác nhau

Báo cáo mới cho biết dòng iPhone 14 và 14 Pro sẽ sử dụng chipset khác nhau

Đầu năm nay, nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo đã công bố báo cáo cho biết một số mẫu iPhone 14 sẽ đi kèm với chip A15 Bionic hiện tại được sử dụng trong dòng iPhone 13. Mới đây, một báo cáo từ TrendForce đã chứng thực tin đồn này và khẳng định chỉ có các mẫu iPhone 14 Pro mới được trang bị chip A16 Bionic thế hệ tiếp theo.

TrendForce tuyên bố rằng chỉ có dòng Pro mới có bộ vi xử lý mới nhất và nhiều người tin rằng đó là A16 Bionic. Mặt khác, báo cáo cũng cho biết iPhone 14 và iPhone 14 Max sẽ có chip A15 Bionic nhưng với RAM 6GB LPDDR4X thay vì 4GB.

Một số nhà phân tích tin rằng lý do dẫn đến sự khác biệt này là sự thiếu hụt chip vì hoạt động sản xuất bị đình trệ. Điều này có nghĩa là toàn bộ chuỗi cung ứng chip mới có thể được dành riêng để sản xuất các mẫu iPhone 14 Pro.

Một điều quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua chính là chip A15 có nhiều phiên bản khác nhau. Một là với RAM 4GB và GPU 4 lõi được sử dụng trong iPhone 13 và 13 mini. Phiên bản còn lại là với RAM 6GB và GPU 5 lõi được sử dụng trong iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Với thực tế là tất cả các mẫu iPhone 14 sẽ có RAM 6GB, điều này có nghĩa là iPhone 14 và 14 Max sẽ nhận được chip A15 giống các mẫu iPhone 13 Pro.

Bên cạnh đó, Apple có thể quyết định đặt tên cho con chip này bằng một cái tên mới. Ví dụ, chip của Apple Watch Series 7 khá giống với chip của Series 6 nhưng chúng vẫn có tên gọi khác nhau do những thay đổi nhỏ bên trong.

 

Apple chọn nhà cung cấp camera trước của Hàn Quốc thay thế Trung Quốc cho iPhone 14

(Techz.vn) Apple dự kiến sẽ nâng cấp camera trước và chuyển sang một nhà cung cấp Hàn Quốc mới cho iPhone 14.