Smart Phone - Điện thoại

Bảng mạch iPhone được rao bán tràn lan trên mạng, giá chỉ 200 nghìn đồng

Bảng mạch iPhone được rao bán tràn lan trên mạng, giá chỉ 200 nghìn đồng

Mấy ngày qua trên một trang thương mại điện tử xuất hiện một cửa hàng rao bán bảng mạch iPhone. Theo thông tin của bên bán thì bảng mạch này vẫn còn nguyên zin. Và giá bán bảng mạch iPhone cũng chỉ vài trăm nghìn đồng.

Cửa hàng này còn cung cấp rất nhiều loại bảng mạch từ model iPhone 5s cho tới iPhone X. Ở phần mô tả, bảng mạch này đã được “bypass”, chỉ cần lắp vào vỏ là có thể sử dụng iPhone như bình thường như lướt web, nghe nhạc, xem phim, đọc báo. Chỉ có điều bảng mạch này không thực hiện nghe, gọi hay các dịch vụ của nhà mạng được.

“Bypass” là hình thức vượt qua màn hình Activation Lock trên các thiết bị chạy iOS để có thể sử dụng máy mà không phải mở khoá iCloud. Tuy nhiên những máy này không sử dụng được một số tính năng như nghe, gọi, hay dịch vụ của nhà mạng…

Bảng mạch iPhone được rao bán trên một số trang rao vặt.

Theo chia sẻ của một người kinh doanh và sửa chữa phần cứng iPhone cho biết, bảng mạch là thành phần “rẻ” nhất trên một chiếc iPhone hỏng. Nếu như một chiếc iPhone hỏng thì các linh kiện như màn hình, pin, vỏ rất dễ bán. Còn bảng mạch nếu đã khoá iCloud thì không thể sử dụng lại.

Thế nhưng, từ khi công cụ bypass được chia sẻ rộng rãi thì thị trường dường như không còn các loại bảng mạch khoá iCloud. Theo chia sẻ của một số người chuyên sửa chữa phần cứng iPhone thì bảng mạch khoá iCloud của iPhone 5s, iPhone 6 có giá chỉ vài chục nghìn đồng đến hơn một trăm nghìn. Còn bảng mạch có thể sử dụng lại thì sẽ có giá cao hơn, từ 150-250 nghìn đồng.

Thợ sửa chữa iPhone thường mua loại bảng mạch iPhone có thể sử dụng lại để lắp ráp thành máy bán. Với nhu cầu của thợ sửa chữa cao nên dịch vụ mua bán bảng mạch trở nên phổ biến hơn. Do đó, những người mua iPhone cũ nên cẩn thận và kiểm tra máy thật kỹ để tránh mua phải iPhone dựng từ mạch đã bypass.

 

iPhone 12 có bộ nhớ trong thấp nhất là 128GB

(Techz.vn) Khai tử phiên bản 64GB, iPhone 12 có bộ nhớ trong thấp nhất là 128Gb.

Tag:

iPhone