Thế giới

Bàng hoàng khi phát hiện ra sinh vật sống trong mộ cổ 2.000 năm, niên đại gây tò mò cực mạnh

Bàng hoàng khi phát hiện ra sinh vật sống trong mộ cổ 2.000 năm, niên đại gây tò mò cực mạnh

Mới đây, ở Hồ Bắc, Trung Quốc đã xuất hiện một hiện tượng lạ có một không hai khi khai quật 1 ngôi mộ cổ có niên đại 2.000 năm. Theo đó, khi một người nông dân đang đào đất trên cánh đồng thì bất ngờ phát hiện một ngôi mộ lâu đời. Theo chuyên gia, ngôi mộ này có phần bề mặt bị xâm thực nặng và lộ diện sau trận mưa lớn nên nước đọng lại rất nhiều. Nó vốn dĩ đã bị trộm viếng thăm nên chắc chắc không còn nguyên vẹn. 

moco2-1686797299.jpg
 

Sau khi xem xét kĩ càng, nhóm chuyên gia xác định niên đại của ngôi mộ cổ là hơn 2.000 năm trước và lập tức đề nghị cấp trên tăng cường máy móc thiết bị để khám phá sâu bên trong vì sự xuống cấp nhanh chóng của ngôi mộ, lo sợ phần nước đọng lại quá nhiều sẽ phá hủy các dị vật bên trong. Sau khi nước được hút hết ra, các chuyên gia kết luận chủ nhân ngôi mộ này là một nhân vật trong hoàng thất của thời Tây Hán và vụ trộm mộ đã xảy ra từ 1.000 năm trước. 

moco3-1686797299.jpg
 

Đáng nói, trong quá trình khai quật, nhóm chuyên gia vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra một sinh vật sống trong ngôi mộ này. Đó là một con rùa có kích thước lớn, vẫn đang trong tình trạng tốt. Nhiều luồng ý kiến nổ ra ngay sau đó, người thì cho rằng rất có thể nó là vật nuôi của chủ lăng mộ và sống trong đây suốt 2.000 năm qua, người lại đoán con vật này chỉ tình cờ "lạc" đến và chọn nơi này làm nhà ở. Một quan điểm nhận được rất nhiều sự đồng tình, đó là con rùa được đặt trong mộ như một món đồ tùy táng. Bởi rùa từ thời xưa được con người xếp vào hàng tứ linh và mang ý nghĩa trường sinh bất lão. Thế nhưng, thực tế thì tuổi thọ tối đa của rùa chỉ là 200 năm, khó mà có những con có thể sống tới nghìn năm. Hiện niên đại của con rùa vẫn đang được xác định nhưng công việc sẽ tốn rất nhiều thời gian vì kích thước to khác thường cùng lớp rong rêu dày đặc trên mai của nó.

 

Nữ KOL trúng hơn 350 tỷ, lập tức xin nghỉ làm để hưởng thụ, nhận cái kết cay đắng không ai ngờ

Nhận được phần thưởng lớn, một nữ KOL quyết định nghỉ ngơi, không làm việc mà chỉ hưởng thụ. Thế nhưng, sự thật bẽ bàng khiến cô nàng này rơi vào tình cảnh khốn khó.