Giải trí

Bạn thân Hoài Linh từng đi bán quần áo mưu sinh, mừng rơi nước mắt khi nhặt được 100 nghìn mua đồ ăn

Bạn thân Hoài Linh từng đi bán quần áo mưu sinh, mừng rơi nước mắt khi nhặt được 100 nghìn mua đồ ăn

Châu Thị Kim Xuân (SN 1956) được khán giả yêu thương gọi với cái tên thân thương là Kim Xuân. Nữ diễn viên là gương mặt gạo cội của làng nghệ thuật Việt Nam, bên cạnh những cái tên đình đám ở sân khấu miền Nam như Hoài Linh, Hồng Vân, Hữu Châu, Thúy Nga, Chí Tài…

kim-xuan-2

Sự nghiệp của Kim Xuân trải dài từ những năm đầu 1980 đến nay. Chị là nghệ sĩ đầu tiên ở Việt Nam hơn 60 tuổi nhưng vẫn nhận được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện điện ảnh. Hình ảnh một người phụ nữ đẹp mặn mà, giọng nói truyền cảm và đặc biệt là đôi mắt biết nói đã làm nên thương hiệu của Kim Xuân. Nói đến nữ diễn viên này, khán giả truyền hình, sân khấu từ trẻ đến già đều biết mặt, nhớ tên vì lối diễn quá chân thật và gần gũi.

Chị sinh ra trong một gia đình có truyền thông nghệ thuật tại Sài Gòn. Cha của Kim Xuân là nghệ sĩ hề Vui Tươi, ngay từ nhỏ chị đã được tiếp xúc với môi trường sân khấu.

kim-xuan-4

Sau khi tốt nghiệp trung học vào năm 1976, Kim Xuân thi đỗ vào đoàn kịch Cửu Long Giang. 19 tuổi, chị bắt đầu bước chân vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Thời điểm đó, Kim Xuân có cơ hội được diễn chính trong một vở diễn tốt nghiệp của 12 diễn viên kịch nói đầu tiên ở miền Nam lúc đó. Đây là điều chưa từng xảy ra, trở thành bệ phóng vững vàng cho sự nghiệp của nữ diễn viên sau này.

Có nhan sắc, tài năng, bệ phóng tốt nhưng sự nghiệp của Kim Xuân không hề êm ả như nhiều người nghĩ. Cuối những năm 1980, đầu 1990, sân khấu kịch nói rơi vào cảnh khó khăn, NSND Kim Xuân cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Không có show diễn, kinh tế gia đình bị ảnh hưởng nhiều, để có tiền trang trải, Kim Xuân phải bày sạp bán quần áo tại chợ Thiếc để có thêm thu nhập. Có thời điểm quá khó khăn, nữ diễn viên tưởng chừng mình phải bỏ nghề để có thể tập trung tìm cách mưu sinh.

“Nghĩ lại thời điểm 3-4 năm vất vả đó, tôi cứ đau đáu trong lòng muốn kiếm một nghề nào đó không phải là sở trường, nhưng nó nuôi được cái sở trường của mình. Tôi đã mở một sạp bán quần áo ở ngoài chợ Thiếc, cũng chẳng nghĩ đến sĩ diện của người nghệ sĩ bởi mình làm ăn lương thiện mà, chỉ mong buôn bán được đồng nào hay đồng nấy để còn nuôi được gia đình”, Kim Xuân trả lời báo Thanh Niên.

kim-xuan-1

May mắn cho chị, NSND Bảo Quốc khi đó đã gọi Kim Xuân và NSƯT Hữu Châu cùng đi đóng hài. Vậy là ban đêm chị chạy show, sống với nghệ thuật, ban ngày lại ra chợ làm “con buôn” quần áo. Nhờ đó mà Kim Xuân trụ lại được với nghề, nhưng cuộc sống vẫn rất mệt nhọc. Mùa mưa đến, không có show, chị lại lao đao không biết làm sao lo cho gia đình.

NSND Kim Xuân kể lại, có một lần tình cảnh rất khó khăn, may thay chị nhặt được 2 tờ 50 nghìn đồng mình để trong cuốn sách từ bao giờ. Nhặt được tiền của mình mà nữ nghệ sĩ vui mừng đến rơi nước mắt vì đã có tiền mua thức ăn cho gia đình.

kim-xuan-6

Nói về Kim Xuân, nghệ sĩ Hữu Châu từng rất xúc động mà tán thưởng: “Kim Xuân là người phụ nữ có sức khỏe đáng kinh ngạc khi vừa đi đóng phim, đóng kịch, chăm sóc gia đình mà vai trò nào cũng tròn trách nhiệm… Tính tình Kim Xuân luôn chan hòa với đồng nghiệp, không ồn ào, không nóng tánh, luôn nhỏ nhẹ. Diễn xuất của Kim Xuân thì đúng là “gừng càng già càng cay”, càng ngày càng diễn hay hơn, tôi rất phục cách diễn nhẹ nhàng mà thẩm thấu chiều sâu mọi tính cách các nhân vật chị thủ vai”.

 

NSƯT Thành Lộc lại nhắc đến Nhã Phương sau khi đăng đàn chỉ trích bà xã Trường Giang

(Techz.vn) – Chia sẻ với báo chí sau khi lên tiếng chê trách Nhã Phương và ekip phim Trạng Quỳnh, NSƯT Thành Lộc cho biết, anh cảm thấy rất phiền toái.