Smart Phone - Điện thoại

Asus ROG Phone 6 và 6 Pro ra mắt với chip Snapdragon 8+ Gen 1 so kè Xiaomi 12S Pro và Ultra

Asus ROG Phone 6 và 6 Pro ra mắt với chip Snapdragon 8+ Gen 1 so kè Xiaomi 12S Pro và Ultra

Asus ROG Phone 6 và 6 Pro là hai smartphone gaming mới nhất ra nhập thị trường và  sở hữu chip Snapdragon 8+ Gen 1 mới nhất. Cả hai đều được hướng đến mục đích chơi game và là đối thủ đáng gờm với bộ ba Xiaomi 12S mới ra mắt tối qua.

Thiết kế và màn hình

ROG Phone 6 mang trong mình thiết kế của một chiếc smartphone tương lai. Mặt sau của Asus ROG Phone 6 có dải RGB dọc ở mặt sau có thể sáng lên với hai màu khác nhau cùng một lúc.

ROG Phone 6 Pro có màn hình thứ hai ở mặt sau có thể được định cấu hình với nhiều hoạt ảnh và có thể được sử dụng để hiển thị thông báo hoặc số liệu hệ thống. Nắp camera lớn hơn một chút so với thế hệ trước, tuy nhiên, nó vẫn giữ nguyên vị trí.

Các cạnh cong của thiết bị giúp bạn cầm nắm dễ dàng và thoải mái hơn. Cạnh phải của thiết bị có nút nguồn, nút chỉnh âm lượng và một vài Bộ kích hoạt không khí ở cả hai đầu.

Đến với màn hình, cả hai ROG Phone 6 mới đều có màn hình AMOLED 6,78 inch Full HD + với tốc độ làm mới 165Hz, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 720Hz và máy quét vân tay trong màn hình để bảo mật. Nó cung cấp độ phủ gam màu 111% DCI-P3, hỗ trợ HDR10 + và đi kèm với lớp bảo vệ Corning Gorilla Glass Victus.

Thông số kỹ thuật

Ở bên trong, cả hai ROG Phone 6 đều có chip Snapdragon 8+ Gen 1, Con chip này mang những cải tiến lớn về nhiệt và hiệu suất so với Snapdragon 8 Gen 1.

Tuy nhiên, Asus đã đi xa hơn nữa để đảm bảo khả năng làm mát tối đa cho hiệu suất tối đa.Với khả năng làm mát CPU 360 độ kết hợp với khoang chứa hơi lớn hơn 30%, nhiệt của thiết bị vẫn ở trong giới hạn điều tiết trong tối đa 30 phút.

ROG Phone 6 đi kèm hỗ trợ lên đến 16 GB RAM LPDDR5 và 521 GB bộ nhớ UFS 3.1. Mặt khác, ROG Phone 6 Pro đi kèm với 18GB RAM và 512GB dung lượng lưu trữ.

Các tính năng nổi bật khác của máy gồm loa kép ở mặt trước, ba micrô, âm thanh không gian Dirac Virtuo và giắc cắm tai nghe. Đối với pin, nó có một đơn vị tế bào kép với tổng dung lượng 6000mAh kết hợp với sạc nhanh 65W.

Máy ảnh

Đến với camera, hai chiếc ROG Phone 6 đều có thiết lập ba camera nổi bật bởi cảm biến chính Sony IMX766 50MP. Nó được ghép nối với một ống kính siêu rộng 13MP và một máy ảnh macro 5MP. Ở mặt trước, chúng ta có cảm biến Sony IMX663 12MP để chụp ảnh tự sướng.

Phụ kiện

Asus đã tung ra một số phụ kiện đi kèm với điện thoại thông minh bao gồm AeroActive Cooler 6 và gamepad ROG Kunai 3.

AeroActive Cooler 6 là một bộ làm mát kiểu snap-on dành cho mặt sau giúp giữ nhiệt độ thấp. Ngoài ra, nó cũng có một vài nút và kích hoạt ở mặt sau giúp nó hoạt động như một bộ điều khiển chuyên dụng.

Mặt khác, Kunai 3 là một gamepad chuyên dụng có thể được gắn vào điện thoại thông minh để biến nó thành một bàn điều khiển cầm tay hoặc cũng có thể được sử dụng như một điều khiển Bluetooth cho điện thoại hoặc các thiết bị khác.

Giá bán và ngày lên kệ

Giá của ROG Phone 6 cho các kiểu máy, cấu hình và khu vực khác nhau được liệt kê bên dưới:

  • Asus ROG Phone 6 (12GB + 256GB): 999 Euro (khoảng 24 triệu đồng)
  • Asus ROG Phone 6 (16GB + 256GB): 1149 Euro (khoảng 27.5 triệu đồng)
  • Asus ROG Phone 6 Pro (18GB + 512GB): 1299 Euro (khoảng 31 triệu đồng)

 

 

 

ASUS ROG Phone 6 lộ ảnh full HD, thiết kế 'viễn tưởng', sắc nét hơn Galaxy S22 Ultra

(Techz.vn) ASUS ROG Phone 6 gây ấn tượng với thiết kế đậm chất khoa học viễn tưởng hứa hẹn sẽ là một siêu mãnh thú mới làng Android.