Tài chính

Asanzo đã thoát ‘bão’, khắc phục xong sai phạm: Mở thêm nhà máy công nghệ cao

Asanzo đã thoát ‘bão’, khắc phục xong sai phạm: Mở thêm nhà máy công nghệ cao

Tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Ban Chỉ đạo 138/CP và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn chia sẻ vấn đề về khoảng trống pháp lý về quy định xuất xứ, có luật và nghị định nhưng lại chồng chéo. 

Theo đó, vụ việc Asanzo được đưa ra ví dụ về khoảng trống pháp lý quy định xuất xứ hàng hóa còn chồng chéo, hệ thống văn bản chưa rõ ràng đồng thời cách xử lý của các cơ quan chức năng cũng chưa kịp thời.

ổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn

Ông Nguyễn Văn Cẩn cũng nhấn mạnh rằng nếu các ngành thống nhất cao và quy định rõ ràng thì vụ bê bối của Asanzo không đến mức quá nghiêm trọng như vậy.

Đồng thời ông cũng cho hay:  “Đến nay sau khi các cơ quan chức năng công khai toàn bộ các sai phạm của doanh nghiệp thì doanh nghiệp này đã khắc phục toàn bộ những sai phạm như nộp đủ số thuế thiếu. Hành vi vi phạm về sở hữu trí tuệ cũng đã được doanh nghiệp khắc phục. Bên cạnh đó doanh nghiệp này đang hoàn thiện xây dựng nhà máy công nghệ cao”

Vào thời điểm giữa năm, Asanzo đã dính lùm xùm khi  Báo Tuổi Trẻ cáo buộc một số mặt hàng của công ty mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Vụ việc gây ra nhiều tranh cãi về quy định về việc dán nhãn mác “Made in Việt Nam”. Tuy nhiên, sau bão lớn,  Asanzo cho biết công ty vẫn đang hoạt động kinh doanh bình thường, thậm chí còn cho ra mắt sản phẩm smartphone vào tháng 11 vừa qua.

 

Cận cảnh từng ngóc ngách trường đại học của ông Phạm Nhật Vượng: Đạt chuẩn quốc tế 5 sao

(Techz.vn) Những hình ảnh bên trong trường đại học VinUniversity thuộc tập đoàn Vingroup đang được lan truyền trên mạng xã hội.