Smart Phone - Điện thoại

Apple sẽ sản xuất lượng iPhone gần bằng dân số Việt Nam trong quý cuối cùng của năm 2021

Apple sẽ sản xuất lượng iPhone gần bằng dân số Việt Nam trong quý cuối cùng của năm 2021

Do chuỗi cung ứng có nhiều biến động trong năm nay, Mizuho Securities đã hạ dự báo sản lượng iPhone của Apple vào tháng 12, nhưng nâng dự báo cho iPhone vào quý 3 năm sau và đặt mục tiêu cao hơn cho năm 2022.

Investor Business Daily cho biết: Nhà phân tích Yasuo Nakane của Mizuho Securities đã hạ dự báo sản lượng iPhone trong quý 4 từ 95 triệu xuống 90 triệu, đồng nghĩa với việc sản lượng giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số iPhone chỉ trong quý cuối cùng của năm đã gần ngang với dân số Việt Nam.

Trong quý đầu tiên của năm tới, Nakane dự đoán rằng Apple sẽ sản xuất 66 triệu chiếc iPhone, tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, ông dự đoán rằng Apple sẽ sản xuất 59 triệu chiếc iPhone trong quý đầu tiên. Dự báo này dựa trên việc iPhone 13 đã bước qua giải đoạn hot và bước vào thời kỳ ổn định trước khi các dòng sản phẩm tiếp theo trình làng.

Theo những gì ông Nakane dự đoán rằng thì khả năng sản lượng hàng năm của iPhone vào năm 2022 sẽ là 259 triệu chiếc, tăng 9% so với con số 237 triệu chiếc của công ty ước tính vào năm 2021.

Trong một báo cáo với khách hàng, Nakane nói rằng ông rất lạc quan về Apple. Anh lấy ví dụ về doanh số bán hàng khủng của iPhone 13, đặc biệt là ở Trung Quốc. Ngoài ra, ông cho biết các mẫu cũ hơn như iPhone 12 vẫn tiếp tục bán tốt. 

 

Xiaomi 12 Pro, đối thủ giá 16.8 triệu của iPhone 13 Pro ra mắt: Công nghệ ngập tràn, hứa hẹn gây sốt

(Techz.vn) Xiaomi 12 Pro - đối thủ giá chỉ 16.8 triệu đồng của iPhone 13 hôm nay đã chính thức trình làng với hàng loạt công nghệ cao cấp hứa hẹn tạo nên một cơn sốt mới thị trường smartphone Android.