Smart Phone - Điện thoại

Apple ‘vượt mặt’ các thương hiệu Trung Quốc ngay tại quê nhà nhờ nhu cầu iPhone 13 tăng mạnh

Apple ‘vượt mặt’ các thương hiệu Trung Quốc ngay tại quê nhà nhờ nhu cầu iPhone 13 tăng mạnh

Theo Strategy Analytics, 14 triệu smartphone đã được bán trong lễ hội mua sắm trực tuyến 18.6 diễn ra vào tháng 6 hàng năm của Trung Quốc, giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, OPPO và vivo đều bị sụt giảm doanh số đáng kể, nhưng doanh số iPhone vẫn tương đối ổn định.

Apple bán được gần 7 triệu iPhone trong lễ hội, vượt trội hẳn so với các đối thủ của mình và công ty được xếp hạng cao nhất về mức doanh thu đạt được trên tất cả các nền tảng thương mại lớn. Báo cáo phân tích ngành cho biết: “Apple đã củng cố vị trí dẫn đầu trước các thương hiệu Trung Quốc”.

Thị trường ở Trung Quốc phản ánh xu hướng toàn cầu. Theo báo cáo gần đây của Canalys, các lô hàng smartphone trên toàn thế giới đã giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 2 năm 2022 nhưng Apple vẫn đạt được 17% thị phần, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi Samsung cũng tăng thị phần lên 21% thì các nhà cung cấp Trung Quốc như Xiaomi, OPPO và vivo đều bị giảm thị phần xuống lần lượt là 14%, 10% và 9%.

Dữ liệu cho thấy nhu cầu iPhone 13 phục hồi đáng kinh ngạc ở Trung Quốc bất chấp các vấn đề về chuỗi cung ứng lan rộng và những khó khăn kinh tế ảnh hưởng đến ngành công nghệ. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple tin rằng nhu cầu iPhone 14 dự kiến sẽ duy trì đà tăng của Apple, đặc biệt là khi Huawei rút khỏi thị trường smartphone 5G cao cấp của Trung Quốc, nơi mà Apple hiện đang thống trị.

 

Chênh 4 triệu, nên chọn mua iPhone 13 hay iPhone 12 Pro Max để không ‘lỗi thời’ khi iPhone 14 ra mắt

(Techz.vn) iPhone 14 chuẩn bị ra mắt vào tháng 9 chính là cơ hội để nhiều người dùng có thể sở hữu iPhone 12 Pro Max, iPhone 13 với mức giá ưu đãi hơn.