Smart Phone - Điện thoại

Apple tung video ngắn hướng dẫn người dùng chụp ảnh chân sung đẹp như studio bằng iPhone

Apple tung video ngắn hướng dẫn người dùng chụp ảnh chân sung đẹp như studio bằng iPhone

https://youtu.be/l7RHjU8WX9o

Vào ngày 20/8 vừa qua, Apple đã chia sẻ một video mới trong loạt "Today at Apple" trên kênh YouTube với sự tham gia của nhiếp ảnh gia Mark Clennon. Video gợi ý về cách chụp ảnh chân dung – Portrait Mode xịn sò bằng cách sử dụng camera tích hợp trên iPhone.

portrait-lighting-15192858076261499656254

Nội dung video hướng dẫn người dùng chụp ảnh chân dung một cách có chiều sâu và mang tính nghệ thuật bằng cách sử dụng những phụ kiện đơn giản, dễ tìm. Hiện tại, chế độ chụp ảnh chân dung đã có trên dòng iPhone 11 và iPhone 12 (có trên cả camera selfie).

Chế độ chân dung trên camera sau đòi hỏi phần cứng máy phải có hai ống kính riêng biệt: ống kính góc rộng thông thường và ống kính tele. Ống kính tele (góc xa) sẽ chụp lại hình ảnh của vật thể, còn ống kính góc rộng sẽ có nhiệm vụ quét khung hình để tạo ra một "bản đồ chiều sâu" gồm 9 lớp. Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) của điện thoại sẽ sử dụng dữ liệu từ các lớp này để xác định xem những vùng nào trong ảnh sẽ được lấy nét và những vùng nào sẽ bị làm mờ (bằng hiệu ứng bokeh nhân tạo). Các lớp nằm gần ống kính sẽ nét hơn các lớp nằm ở xa.

Cach-chup-anh-chan-dung-iphone-12-pro-max-1629535699-669-width660height660

Chế độ chân dung của camera selfie sẽ tận dụng thiết kế camera TrueDepth của Apple, vốn chủ yếu phục vụ tính năng mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt (Face ID). Trong trường hợp này, camera hồng ngoại của máy sẽ chụp và phân tích hơn 30.000 điểm ảnh, do máy chiếu điểm ảnh của điện thoại chiếu lên chủ thể để tạo ra bản đồ chiều sâu. Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh của điện thoại sẽ ghép thông tin này với hình ảnh được camera trước của máy chụp lại để xác định xem phần nào của ảnh sẽ được lấy nét và phần nào sẽ có hiệu ứng bokeh mờ.