Smart Phone - Điện thoại

Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới, lần đầu tiên chạm mốc 3000 tỷ USD

Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới, lần đầu tiên chạm mốc 3000 tỷ USD

Trong một thành tích đột phá, Apple đã trở thành công ty giao dịch công khai đầu tiên kết thúc một ngày giao dịch với giá trị thị trường đáng kinh ngạc là 3 nghìn tỷ USD. Được thúc đẩy bởi mức tăng cổ phiếu 2,31% vào thứ Sáu, gã khổng lồ công nghệ đã chứng kiến ​​một đợt tăng đột biến, với cổ phiếu tăng vọt gần 46% trong năm nay.

apple-3000-ty-usd-1-1688255570.jpg
 

Cột mốc đáng chú ý này thậm chí còn quan trọng hơn khi vốn hóa thị trường của Apple đã tạm thời vượt qua 3 nghìn tỷ USD vào tháng 1 năm 2022 nhưng không thể đóng cửa ở mức đó.

Động lực đằng sau thành công vượt trội của Apple trên thị trường chứng khoán vào năm 2023 chính là sản phẩm chủ lực của hãng, iPhone . Kể từ khi được giới thiệu bởi Steve Jobs quá cố vào năm 2007, iPhone đã đóng một vai trò quan trọng trong hành trình đáng kinh ngạc của Apple. Với doanh số tích lũy hiện đã vượt quá 2 tỷ chiếc, iPhone tiếp tục là sản phẩm đóng góp lớn vào doanh thu hàng năm của công ty, chiếm gần một nửa trong số đó.

iphone-7-1688203229.jpg
 

Sự thống trị của Apple trên thị trường điện thoại thông minh được thể hiện rõ ràng ở cả Hoa Kỳ và Trung Quốc. Tại Mỹ, cả 5 smartphone bán chạy nhất đều thuộc về iPhone, chiếm hơn 50% thị phần. Tương tự, tại thị trường Trung Quốc, iPhone nắm giữ lợi thế đáng kể, chiếm 4/5 vị trí dẫn đầu.

Bất chấp những thách thức thị trường gần đây, Apple vẫn duy trì khả năng phục hồi của mình. Trong quý 2 của năm tài chính 2023, doanh thu từ iPhone đạt mức ấn tượng 51,334 tỷ USD, vượt qua thành tích cùng kỳ năm trước và lập kỷ lục mới trong một quý.

apple-3000-ty-usd-2-1688255655.jpg
 

Trong khi trọng tâm của ngành công nghệ tập trung vào trí tuệ nhân tạo ( AI ), Apple lại theo đuổi con đường của riêng mình, với sự nhấn mạnh hạn chế vào công nghệ mới nổi. Điều này khiến Apple khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như Microsoft , Google , Nvidia và Meta , những công ty đã hết lòng đón nhận AI. Đáng chú ý, bốn công ty khác của Hoa Kỳ, bao gồm Alphabet, Microsoft, Amazon và Nvidia, hiện có mức định giá vượt quá 1 nghìn tỷ USD.

Thành công của Apple có thể là do sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm cả sự ra mắt gần đây của Apple Vision Pro rất được mong đợi , tai nghe thực tế tăng cường (AR) sẽ được bán vào năm tới với giá 3.499 USD. Với bản phát hành này, Apple đặt mục tiêu cách mạng hóa ngành công nghiệp AR.

Thu nhập hàng quý cao hơn mong đợi của công ty trong tháng 5 càng củng cố thêm danh tiếng của công ty đối với các nhà đầu tư. Mặc dù doanh số bán hàng và lợi nhuận giảm nhẹ, hiệu suất của Apple đã thể hiện khả năng phục hồi và tái khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghệ.

Khi Apple tiếp tục đổi mới và nắm bắt thị phần, hãng sẽ sẵn sàng duy trì quỹ đạo ấn tượng của mình, định hình tương lai của công nghệ với các sản phẩm đột phá và lòng trung thành bền vững của khách hàng.

 

Galaxy S23 Ultra cuối tháng 6 siêu sale hơn chục triệu, vẫn là vua điện thoại Android đẳng cấp nhất

Được coi là “kỳ phùng địch thủ” với iPhone 14 Pro Max, nhưng giá Galaxy S23 Ultra cuối tháng 6 đang rẻ hơn đối thủ nhà Apple gần 7 triệu đồng, giúp nó tiếp tục giữ vững danh hiệu “vua điện thoại Android” với mức giá cực kỳ hấp dẫn.

Tag:

Apple