Smart Phone - Điện thoại

Apple sẽ ra mắt iPad Air 5 'giá rẻ' với chip M1 tối nay, manh ăn đứt 'vua máy tính Android'

Apple sẽ ra mắt iPad Air 5 'giá rẻ' với chip M1 tối nay, manh ăn đứt 'vua máy tính Android'

Chỉ còn vài giờ nữa là sự kiện của Apple diễn ra, nhưng trước thềm hội nghị, một báo tin tức đã tiết lộ thông tin liên quan đến iPad Air sắp tới. Rõ ràng, thế hệ iPad Air mới nhất sẽ sử dụng chip silicon độc quyền của công ty, chipset dòng M1. Nếu thành sự thật thì iPad Air 5 có thể mang đến hiệu năng cực khủng ăn đứt Galaxy Tab S8 Ultra - vua máy tính bảng Android hiện tại

iPAd Air 5 chip M1

Đối với những người không biết, gã khổng lồ có trụ sở tại Cupertino chuẩn bị công bố một số sản phẩm mới trong sự kiện ngày 8 tháng 3. Điều này bao gồm iPhone giá cả phải chăng mới nhất, iPhone SE 3, Mac mini mới, iPad Air thế hệ thứ 5 và thậm chí có thể là một chiếc mới cả màn hình ngoài. Giờ đây, một tin tức mới của MacRumors đã tiết lộ thêm thông tin về mẫu iPad sắp tới. Tương tự như iPad Pro 2021, iPad Air thế hệ thứ năm cũng sẽ ra mắt với chip M1.

Theo những tin đồn trước đó, iPad Air mới ban đầu được cho là sẽ đi kèm với chip A15 hỗ trợ mạng 5G, giống như iPad mini. các mẫu iPad cao cấp hơn của mình. Tuy nhiên, Apple có thể bỏ qua một số tính năng trên iPad cao cấp. Nói cách khác, iPad Air sắp tới sẽ không có công nghệ màn hình ProMotion của biến thể Pro và cảm biến LiDAR trên mô-đun camera phía sau.

Nói về bản thân con chip, chipset M1 có CPU 8 lõi so với 6 lõi trên SoC A15. Vì vậy, iPad Air sẽ cung cấp hiệu suất được cải thiện hơn bất kỳ mẫu iPad nào dựa trên A15. Công ty chuẩn bị bắt đầu “Peek Performance” vào lúc 10 giờ sáng theo Giờ Thái Bình Dương hôm nay (8 tháng 3 năm 2022).

 

iPhone SE 2022 sẽ 'lo lắng' trước đối thủ giá rẻ đến từ Sony

(Techz.vn) Dù chưa ra mắt nhưng iPhone đã phải đối mặt với những đối thủ sừng sỏ mà một trong số đó sẽ đến từ gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản - Sony.