Smart Phone - Điện thoại

Apple sắp "xóa sổ" ba mẫu iPhone dù bán rất chạy

Apple sắp

Ngay sau khi ra mắt những chiếc iPhone 5G đầu tiên của mình, như mọi năm, Apple sẽ ngừng cung cấp các mẫu iPhone cũ hơn. Và theo tiết lộ từ tài khoản @iAppleTimes trên Twitter cho biết, Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone XR sau khi iPhone 12 ra mắt.

iphone12

Giải thích cho việc ngừng bán iPhone XR - một trong những sản phẩm có doanh số thành công nhất của công ty - nguồn tin nói rằng iPhone SE 2020 mạnh mẽ hơn mang đến cho người dùng một lựa chọn thay thế tốt hơn so với iPhone XR. Mặc dù nhiều người vẫn thích iPhone XR nhưng công ty không muốn giảm giá iPhone XR hơn nữa, vì vậy cách tốt nhất là “ngừng bán” để hướng người dùng đến các sản phẩm mới hơn và kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.

Điều này càng có ý nghĩa hơn khi mà @iAppleTimes cho rằng Apple sẽ giảm giá iPhone 11 với mức giá khởi điểm sau khi giảm là 549 USD, tương ứng mức giảm 150 USD. Một khi iPhone 11 được giảm giá như vậy, cộng với sự xuất hiện của iPhone SE có giá 399 USD, thật khó để iPhone XR còn chỗ đứng trong kế hoạch của Apple.

iphone12-1

Chưa dừng lại ở đó, Apple cũng sẽ ngừng cung cấp các mẫu iPhone 11 Pro và 11 Pro Max. Rốt cuộc, với việc phát hành iPhone 12 Pro và 12 Pro Max, công ty tin rằng không có nhiều ý nghĩa nếu giữ lại các mẫu iPhone cao cấp của năm ngoái. Cần nhớ, công ty đã có quyết định tương tự vào năm ngoái khi tiết lộ loạt iPhone 11, đó là ngừng sản xuất iPhone XS và XS Max. Sự khác biệt lớn ở đây là iPhone 11 Pro và 11 Pro Max thành công hơn các mẫu 2018. Thành công duy nhất đối với các mẫu 2018 chính là iPhone XR.

Được biết, ngoài 5G giúp lướt web cực nhanh, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max đều mang lại những nâng cấp ấn tượng so với tiền nhiệm của chúng, bao gồm chip tiên tiến hơn với kiến trúc 5nm và máy ảnh cải tiến.

 

Nóng: Tiết lộ thời gian iPhone 12 ra mắt

(Techz.vn) - Trước đó, những chiếc iPhone mới thường được Apple trình làng vào trung tuần tháng 9 hàng năm. Tuy nhiên, thời gian ra mắt của iPhone 12 sẽ có sự khác biệt.