Thiết bị công nghệ

Apple đang phát triển đế sạc không dây cỡ lớn, truyền điện qua không khí AirPower

Apple đang phát triển đế sạc không dây cỡ lớn, truyền điện qua không khí AirPower

Hầu hết các thiết bị của Apple như iPhone, Apple Watch hay AirPods để có sạc không dây. Nhưng Apple vẫn thiếu đi bộ sạc chung cho tất cả cùng lúc. Mỗi thiết bị đều đi kèm sạc riêng. Trong khi đó sạc MagSafe và MagSafe Duo của Apple lại chỉ sạc được một và hai thiết bị.

Sạc không dây cỡ lớn của Xiaomi

Các đối thủ của Apple như Xiaomi gần đây đã ra mắt sạc đa lõi có thể sạc nhanh 20W cho tới ba thiết bị cùng lúc. Bloomberg mới đây cho biết, các nhóm của Apple dường như bắt đầu làm việc để tái khởi động lại dự án thiết bị sạc không dây cho nhiều thiết bị đa AirPower đã bị bỏ xó vài năm trước.

Tin tức rò rỉ cũng cho biết Apple cũng đang trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển liên quan đến nhiều phương án sạc không dây thực sự. Đó có thể là công nghệ truyền điện qua không khí trong khoảng cách ngắn – thay vì đơn thuần thông qua một tấm đệm cảm ứng như “sạc không dây” hiện tại.

Cho đến nay, Apple đã bổ sung tính năng sạc không dây theo chuẩn Qi cho toàn bộ dòng iPhone của mình và hiện được đồn đại là sẽ mang cả tính năng sạc không dây lên iPad. Apple dường như đang rất tập trung để phát triển sạc không dây và có thể tiến đến loại bỏ cổng sạc trên iPhone. Tuy nhiên, điều đó có thể sẽ vẫn còn rất xa.

 

Xiaomi ra mắt đế sạc không dây có thể sạc 3 thiết bị cùng lúc, giá từ 2.1 triệu đồng

(Techz.vn) Bộ sạc không dây mới ra mắt của Xiaomi sở hữu đến 19 cuộn dây bên trong đủ để làm đầy pin cho ba thiết bị cùng lúc.