Smart Phone - Điện thoại

Apple đã bổ sung tính năng App Tracking Transparency ngăn chặn sự theo dõi của Tiktok

Apple đã bổ sung tính năng App Tracking Transparency ngăn chặn sự theo dõi của Tiktok

Đây là một tinh năng mới khi người dùng iPhone cập nhật lên phiên bản iOS 14.5, mỗi khi đăng nhập một ứng dụng nào đó sau khi cập nhật phần mềm mới iFan sẽ thấy một cửa sổ thông báo mới đó là thông báo về Tính minh trong việc bạch theo dõi của ứng dụng. 

app_tracking_transparency_800x533

Đa số các ứng dụng, trang web hiện nay đều theo dõi thói quen của người dùng, sau đó hiển thị quảng cáo tương ứng. Tuy nhiên, với tính năng App Tracking Transparency (ATT), bạn hoàn toàn có thể hạn chế được việc bị theo dõi bởi các bên thứ ba. 

Sau khi tính năng này ra mắt, có đến 96% người dùng tại Mỹ đã sử dụng vì không muốn bị Facebook theo dõi. Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg tỏ ra không hài lòng khi biết Apple cho phép người dùng từ chối việc bị theo dõi. Điều này cũng không có gì ngạc nhiên khi doanh thu quảng cáo của Facebook vào năm 2020 đạt khoảng 84 tỉ USD.

1000x_1_1_

Để đối phó với tính năng mới này của Apple, TikTok đã sử dụng một thuật toán mới để thu thập dữ liệu người dùng, gọi tắt là CAID. Tuy nhiên, Apple đã quyết định từ chối các bản cập nhật TikTok có chứa CAID. Điều này cho thấy Apple rất nghiêm túc trong việc thúc đẩy quyền riêng trên iPhone và các thiết bị khác trong hệ sinh thái của công ty.

Thông tin của người dùng là một món hời để bán, Apple thậm chí còn ví "dữ liệu người dùng là một sản phẩm" do đó nó phải được bảo vệ. Đó là lý do mà nhà Táo bổ sung thêm một tính năng mới, hỏi bạn về việc có cho phép hoặc không việc chia sẻ dữ liệu của mình cho các ứng dụng.