Smart Phone - Điện thoại

Apple có thể sẽ là hãng smartphone duy nhất trong năm 2023 có chip 3NM

Apple có thể sẽ là hãng smartphone duy nhất trong năm 2023 có chip 3NM

Apple có thể là một trong những nhà sản xuất thiết bị lớn duy nhất vào năm 2023 áp dụng công nghệ quy trình 3nm mới hơn và tiên tiến hơn, vì Qualcomm và MediaTek không rõ liệu quy trình mới hơn có xứng đáng hay không.

Theo DigiTimes, Qualcomm và MediaTek, là hai trong số các nhà sản xuất chip lớn nhất, vẫn không chắc chắn liệu họ có muốn theo bước chân của Apple và bắt đầu sản xuất chip 3nm cho các thiết bị cầm tay vào năm 2023 hay không.  Mặc dù vậy cả hai đều hy vọng sẽ theo kịp quá trình nâng cấp quy trình sản xuất của Apple cho các mẫu chip cung cấp cho flagship Android.

Các nguồn tin nhấn mạnh rằng triển vọng thị trường không chắc chắn đối với các thiết bị cầm tay không phải của Apple và chi phí sản xuất chip 3nm đã vượt quá 20.000 USD cho mỗi tấm wafer có khả năng kéo theo việc tăng giá những flagship Android.

DigiTimes cũng lưu ý rằng cả Qualcomm và MediaTek đều "đang rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan về việc có nên tuân theo quy trình nâng cấp của Apple vào năm 2023 hay không".

Qualcomm đặc biệt cung cấp chip cho nhiều flagship Android cao cấp, bao gồm cả điện thoại Samsung. Báo cáo lưu ý rằng Qualcomm có thể không có lựa chọn nào khác ngoài việc áp dụng công nghệ xử lý 3nm nếu Samsung muốn "đáp ứng sự cạnh tranh từ Apple trên thị trường thiết bị cầm tay hàng đầu".

Apple được cho là sẽ áp dụng công nghệ xử lý chip 3nm của TSMC với các chip M2 Pro và ‌M2‌ Max sắp ra mắt, cung cấp năng lượng cho MacBook Pro 14 inch và 16 inch được cập nhật.

Chip A17 Bionic cho iPhone 15 Pro và "‌iPhone 15‌ Ultra" cũng được cho là sẽ dựa trên quy trình công nghệ 3nm. Quá trình sản xuất hàng loạt chip 3nm của TSMC đã bắt đầu. Trong khi đó, những tin đồn từ phía Samsung hầu như chưa có gì.

 

Apple đặt hàng BOE làm màn hình cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus nhiều hơn Samsung

(Techz.vn) Những nguồn tin uy tín trong ngành smartphone cho biết Apple đã có động thái đầu tiên trong việc thay đổi màn hình trên iPhone 15 đó là đặt hàng số lượng lớn từ BOE.