Smart Phone - Điện thoại

Apple có kế hoạch cho phép người dùng sử dụng Siri để mua hàng do lo ngại về quyền riêng tư

Apple có kế hoạch cho phép người dùng sử dụng Siri để mua hàng do lo ngại về quyền riêng tư

Theo một báo cáo của The Information, các kỹ sư tại Apple có quyền truy cập hạn chế vào cách người dùng sử dụng các dịch vụ của Apple như Apple TV+ hoặc Apple Maps. Các quy trình bảo mật nghiêm ngặt của Apple khiến các kỹ sư khó có quyền truy cập trực tiếp vào dữ liệu sử dụng. Điều này gây lo ngại khi chính sách bảo mật nghiêm ngặt của công ty đang kìm hãm các dịch vụ của Apple và khiến việc cạnh tranh với Google và các hãng khác khó khăn hơn.

Cũng theo báo cáo, năm 2019, Apple đã khám phá ra khả năng cho phép người dùng sử dụng Siri để mua hàng nhưng nhóm phụ trách đã huỷ bỏ ý tưởng do mối quan tâm về quyền riêng tư. 

Đây không phải là lần đầu những chính sách bảo mật của Apple hạn chế khả năng của các kỹ sư. Họ thường xuyên phải tìm cách sáng tạo hoặc tốn kém đẻ bù đắp cho việc thiếu dữ liệu truy cập. 

Một trong những cách đó là quyền riêng tư khác biệt, được Craig Federighi (Apple) trình diễn lần đầu tại WWDC 2016. Cụ thể, Apple mô tả việc triển khai quyền riêng tư khác biệt là cho phép tìm hiểu về cộng đồng người dùng mà không cần tìm hiểu về các cá nhân trong cộng đồng. Quyền riêng tư khác biệt biến đổi thông tin được chia sẻ với Apple trước khi nó rời khỏi thiết bị của người dùng để Apple không bao giờ có thể tái tạo dữ liệu thực. 

Tuy nhiên, ngay cả khi có sự khác biệt về quyền riêng tư và việc Apple cố gắng tổng hợp nhiều dữ liệu người dùng nhất có thể mà không làm cho dữ liệu đó có thể truy xuất trở lại những người dùng cụ thể, các kỹ sư vẫn lo ngại và cảm thấy bị hạn chế với những gì họ có thể và không thể làm. 

Báo cáo cũng làm sáng tỏ những lo ngại về quyền riêng tư trong quá trình phát triển Apple Watch. Theo những người làm việc trong dự án được trích dẫn trong báo cáo, các tính năng như Raise to Speak, cho phép người dùng nói với ‌Siri‌ mà không cần bằng lời "Này ‌Siri‌" bằng cách chỉ giơ cổ tay của họ lên đã gặp phải phản hồi ban đầu do lo ngại về việc thu thập dữ liệu gia tốc kế và micrô.

 

Giá iPhone SE 2020 giá chỉ hơn 10 triệu, rẻ nhất nhà Apple trong tháng 4/2022

(Techz.vn) Bước sang thàng 4/2022, giá bán của iPhone SE 2022 giảm khá hấp dẫn ở mức thấp nhất từ trước đến nay.