Thiết bị công nghệ

Apple Watch có chức năng đo huyết áp vào năm 2024

Apple Watch có chức năng đo huyết áp vào năm 2024

Theo đó, Apple được cho là muốn làm theo cách riêng của mình với các chỉ số huyết áp và không đưa ra các chỉ số tâm thu và tâm trương cụ thể. Thay vào đó, người dùng chỉ được sử dụng chức năng cảnh báo khi huyết áp họ tăng. 

Mặc dù điều này có vẻ kém thú vị hơn so với các tính năng của Samsung nhưng nó được hiệu chuẩn hàng tháng với màn hình truyền thống, trong khi Apple muốn giải pháp của mình hoàn toàn độc lập. 

Apple cũng có các nhóm nghiên cứu để bổ sung tính năng theo dõi lượng đường trong máu không xâm lấn vào thiết bị đeo của mình. Tuy nhiên, tính năng này vẫn chưa ấn định được ngày phát hành. Trong khi đó, Apple muốn cải thiện khả năng hỗ trợ cho các máy đo đường huyết của bên thứ ba. 

Trước khi ra mắt công cụ theo dõi huyết áp, ứng dụng Sức khoẻ dành cho iPhone sẽ nhận được bản cập nhật bổ sung chức năng theo dõi giấc ngủ, quản lý thuốc và các tính năng sức khoẻ mới dành cho phụ nữ. Phần quản lý y tế sẽ cho phép bạn quét các lọ thuốc của mình vào ứng dụng và nó sẽ theo dõi việc tuân thủ và nhắc bạn uống thuốc. 

Một cảm biến nhiệt độ cơ thể có thể xuất hiện trên Apple Watch năm nay. Điều này ban đầu chỉ được sử dụng để giúp lập kế hoạch sinh sản và cuối cùng có thể xác định xem người dùng có thân nhiệt cao hơn bình thường hay không. Giống như huyết áp, nó không có khả năng hiển thị số đo thực tế. Đây cũng là các Fitbit thực hiện trên Sense - bạn sẽ nhận được thông báo nếu như nhiệt độ vượt quá mức thông thường. 

Tính năng phát hiện rung nhĩ cũng sẽ được cải thiện, tính toán tần suất một người ở trong trạng thái rung nhĩ trong một khoảng thời gian nhất định. Tính năng đó dường như sẽ xuất hiện trong watchOS 9 vào mùa thu này.

Tính năng mới trong watchOS 9 sẽ là chế độ năng lượng thấp cho phép đồng hồ thông minh chạy một số ứng dụng và tính năng hạn chế trong khi sử dụng ít pin hơn. 

Apple sẽ tung ra "nhiều nhất là" ba chiếc Đồng hồ Apple mới trong năm nay, bao gồm một Series 8 tiêu chuẩn, một SE cấp thấp và "một mẫu cao cấp với vỏ chắc chắn hướng đến các vận động viên khắc nghiệt".

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/SNhwWmYjY7Y" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

 

iOS 15.4 cho phép người dùng iPhone mở khoá FaceID khi đeo khẩu trang, không cần Apple Watch

(Techz.vn) Phiên bản iOS 15.4 beta vừa được ra mắt cho nhà phát triển mang đến cho người dùng tính năng mở khoá bằng FaceID khi đeo khẩu trang, mà không cần đến sự hỗ trợ của Apple Watch.