Smart Phone - Điện thoại

Apple cắt giảm sản xuất iPhone 14 Plus vì lý do đặc biệt

Apple cắt giảm sản xuất iPhone 14 Plus vì lý do đặc biệt

Tờ The Information hôm nay cho biết Apple đã tạm dừng sản xuất iPhone 14 Plus và đang đánh giá lại nhu cầu. Nguyên nhân chính dẫn đến việc cắt giảm sản xuất có vẻ như iPhone 14 Plus không có một khởi đầu tuyệt vời như những người anh em Pro. Câu chuyện dường như lặp lại giống với iPhone 13 Mini và trước đó là iPhone 12 Mini.

Các nguồn tin từ trong chuỗi cung ứng đưa tin cho biết Apple đã liên hệ với ít nhất một đối tác lắp ráp iPhone để ngừng sản xuất iPhone 14 Plus ngay lập tức và cũng đã liên hệ với hai nhà cung cấp linh kiện để giảm sản lượng tới 90%.

Nguồn tin cũng đề cập rằng ít nhất một nhà cung cấp iPhone đã được hướng dẫn để tăng cường sản xuất linh kiện cho các mẫu iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.

Không có bình luận chính thức nào từ Apple về những thay đổi này. Tuy nhiên ngay từ khi iPhone 14 Plus xuất hiện. Với giá 899 USD tại Mỹ hoặc hơn 27 triệu đồng tại Việt Nam, không khó hiểu tại sao iPhone 14 Plus lại kém hấp dẫn. Tại Việt Nam, nhiều đại lý cho biết phần lớn người dùng đặt mua iPhone mới đều tập tủng vào những chiếc iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Mặc dù vậy, Apple vẫn sẽ công bố iPhone 15 Plus vào năm sau.

 

Giá iPhone 14 Plus rẻ nhất tháng 10, vẫn cao, không rẻ bằng iPhone 13 Pro

(Techz,vn) iPhone 14 Plus dù khá thú vị nhưng giá bán hiện vẫn còn cao và ít hấp dẫn hơn so với iPhone 13 Pro.