Thủ thuật công nghệ

90% người dùng iPhone không biết 4 tính năng đặc biệt này

90% người dùng iPhone không biết 4 tính năng đặc biệt này

Nếu bạn không phải là một người chuyên mày mò khám phá các tính năng mới trên iPhone thì chắc chắc sẽ không thể biết hết được những tính năng mình đang muốn nhắc tới trong bài. Hãy cùng TechZ khám phá và trải nghiệm những tính năng đặc biệt này nhé.

Field Test Mode

Một tính năng có thể giúp người dùng kiểm tra cường độ tín hiệu của các kết nối không dây một cách dễ dàng đó chính là Field Test Mode. Để sử dụng tính năng này bạn thực hiện cài đặt như sau:

Đầu tiên bạn nên tắt Wi-Fi trong Control Center hoặc Settings.

Sau đó, mở ứng dụng Điện thoại, nhập vào chuỗi ký tự *3001#12345#* và nhấn nút Gọi. Thao tác này sẽ hiển thị trang tổng quan Field Test Mode, tại đây bạn có thể theo dõi tình trạng đang kết nối với băng tần di động nào, dường độ tín hiệu ra sao…

Code Scanner

Code Scanner là một tính năng rất hay trên iPhone, với tính năng này bạn có thể mở camera của máy lên để quét mã QR. Kể từ iOS 14 trở đi, Apple cũng đã tích hợp một ứng dụng chuyên dùng mang tên Code Scanner nhưng nó bị ẩn đi.

Nếu bạn chưa từng trải nghiệm tính năng này thì hãy vào phần Settings (Cài đặt) -> Control Center (Trung tâm quản lý), kéo xuống phía dưới sẽ nhìn thấy mục Code Scanner. Tại đây bạn nhấn chọn dấu + để ứng dụng được di chuyển vào phần Included Controls.

Lúc này Code Scanner sẽ có trong Control Center, bạn chỉ cần vuốt từ góc trên bên phải màn hình xuống là có thể sử dụng ngay.

Magnifier

Không phải ai cũng biết đến tính năng Magnifier trên iPhone. Magnifier cung cấp tuỳ chọn thay đổi độ sáng, tương phản, bộ lọc màu, chụp hình, bật đèn pin, cài đặt ngoài thanh trượt điều chỉnh mức thu phóng. Magnifier ẩn không chỉ mang đến tầm quan sát gần hơn mà còn cho phép bạn điều chỉnh độ sáng tuỳ thích.

Để sử dụng tính năng này, bạn vào phần Settings (Cài đặt) -> Control Center, sau đó kéo xuống phía dưới tìm Magnifier. Tại đây bạn nhấn chọn biểu tượng dấu + để ứng dụng được di chuyển vào phần Included Controls.

Feedback Assistant

Một tính năng rất thú vị nhưng không phải ai cũng biết đó là bạn có thể báo với công ty Apple về sản phẩm của bạn bị lỗi trong qúa trình sử dụng thông qua Feedback Assistant (từ iOS 12.4 trở lên).

Tính năng này không được kích hoạt sẵn vì vậy bạn phải chủ động mở nó lên. Bạn chỉ cần mở safari, sau đó nhập vào thanh địa chỉ dòng applefeedback://. Thao tác này sẽ kích hoạt Feedback Assistant, nhắc người dùng đăng nhập Apple ID và thông tin báo lỗi.

Đối với những ai đang sử dụng phiên bản iOS beta thì Feedback Assistant có sẵn trong App Library.

 

Tin công nghệ hot trưa 22/3: Redmi K50 cháy hàng, OPPO Find X5 Pro pin cực bền

(Techz.vn) Cập nhật tin công nghệ trưa 22/3: iPhone 13 Pro, Galaxy S22 Ultra ngỡ ngàng khi OPPO Find X5 Pro chỉ chai 20% pin sau 1600 lần sạc; Redmi K50 và K50 Pro 'cháy hàng' vì quá 'ngon - bổ -rẻ', 5 phút bán 300 nghìn máy.