Đời sống

5 thủ thuật Google Dịch cực hay mà bạn không thể không biết

5 thủ thuật Google Dịch cực hay mà bạn không thể không biết

Trên thực tế, dù có sử dụng lâu năm nhưng không phải ai cũng thành tạo khi sử dụng Google Dịch. Nó chỉ trở thành ứng dụng tuyệt vời khi bạn biết 5 thủ thuật Google Dịch sau đây.

1. Chế độ hội thoại trên Google Dịch

5 tips không thể bỏ lỡ để sử dụng Google Dịch tối ưu

Ứng dụng micro là một phát minh vô cùng tuyệt vời trong Google Dịch. Hãy sử dụng nó để dịch các cuộc trò chuyện với người bạn nước ngoài. Khi micro được bật, nó sẽ mặc định là nghe một ngôn ngữ và nhận bản dịch một cách nhanh chóng. Chỉ cần chọn nút micro màu đỏ để kích hoạt chế độ trò chuyện, bản dịch của bạn sẽ sẵn sàng.

Như vậy, trước mỗi cuộc trò chuyện với người nước ngoài bạn hãy bật tính năng này của Google Dịch để hiểu được họ nói gì, cũng như để họ hiểu bạn nói gì nhé!

2. Thủ thuật sử dụng Google Dịch như từ điển

Một tính năng vô cùng hữu ích của Google Dịch dành cho những vị khách du lịch ngoại quốc chính là trở thành một cuốn từ điển bỏ túi. Khi đặt ứng dụng dịch từ ngôn ngữ Anh sang bất cứ ngôn ngữ nào cũng sẽ cho kết quả là định nghĩa của từ. Đây là tính năng hữu dụng nhất, được sử dụng phổ biến nhiều nhất hiện nay của Google Dịch. Tính năng này hiện đang được hoàn thiện cho ngôn ngữ tiếng Việt, bạn có thể thử sử dụng và đóng góp bản dịch cho Google.

3. Thủ thuật đánh dấu văn bản Google Dịch để dịch nhanh

5 tips không thể bỏ lỡ để sử dụng Google Dịch tối ưu

Đây là tính năng kết hợp với camera điện thoại khi chụp một đoạn văn bản bất kỳ bạn muốn hiểu về nó. Để đánh dấu đoạn văn bản bạn muốn, nhấn nút máy ảnh quét camera sau đó kéo ngón tay đánh dấu văn bản, chọn mũi tên màu xanh trên cùng bên phải và bạn sẽ nhận được bản dịch mong muốn.

4. Thủ thuật lưu từ yêu thích trên Google Dịch

5 tips không thể bỏ lỡ để sử dụng Google Dịch tối ưu

Khi cần phải ghi nhớ một từ/cụm từ đặc biệt nào, bạn dễ dàng có thể sử dụng tính năng lưu lại. Thao tác đơn giản chỉ là nhấn vào dấu sao bên cạnh để thêm từ vào danh sách lưu. Khi muốn truy cập những từ đã lưu, bạn chỉ cần nhấn nút Đã lưu(Saved) – nằm ở phía cuối màn hình.

5. Thủ thuật dịch ngoại tuyến với Google Dịch

5 tips không thể bỏ lỡ để sử dụng Google Dịch tối ưu

Trong trường hợp chuyến đi của bạn đến vùng không có Internet, sử dụng Dịch ngoại tuyến bằng việc tải về gói ngôn ngữ vô cùng tối ưu. Bạn có thể tải gói ngôn ngữ này bằng cách chuyển tới danh sách và nhấn vào nút tải xuống ở mũi tên bên cạnh. Dung lượng mỗi gói ngôn ngữ từ 35-45MB.

Trên đây là những thủ thuật cực kỳ tiện dụng của Google Dịch nhưng không phải người dùng nào cũng biết. Bạn hãy tối ưu sử dụng những tính năng tuyệt vời này.

 

VinFast khẳng định đẳng cấp với 18 xưởng dịch vụ mới, quyết tâm chăm sóc khách hàng đến 'tận răng'

(Techz.vn) Mới đây, hãng xe hơi của Vingroup là Vinfast đã chính thức khai trương 18 xưởng dịch vụ trên toàn quốc.