Nhịp sống số

5 tính năng mới của AirDrop trên iOS 17 hứa hẹn khiến điện thoại Android ‘ra chuồng gà’

5 tính năng mới của AirDrop trên iOS 17 hứa hẹn khiến điện thoại Android ‘ra chuồng gà’

Kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên trong iOS 7, AirDrop đã trở thành công cụ ưa thích để người dùng iPhone chia sẻ ảnh, video, tài liệu,... với các thiết bị Apple gần đó một cách dễ dàng.

ios-1-1687056022.jpg
 

Với mức độ phổ biến rộng rãi của nó, tính năng này đã không thay đổi nhiều trong những năm qua. Nhưng năm nay, Apple đang đẩy mạnh mọi thứ bằng cách đưa một số tính năng mới vào AirDrop, biến nó thành công cụ đa năng hơn bao giờ hết.

1. NameDrop

NameDrop là tính năng AirDrop mới hàng đầu của Apple trong iOS 17. Thay vì nhập số của người mới gọi hoặc nhắn tin cho họ để họ có số của bạn thì NameDrop sẽ giúp bạn trao đổi liên hệ khi đặt 2 chiếc iPhone gần nhau.

ios-2-1687056022.jpg
 

Khi hai iPhone được giữ gần nhau, danh thiếp của mỗi người sẽ xuất hiện (hình ảnh trên danh thiếp có thể chỉnh sửa). Sau đó, người dùng có thể chọn số và địa chỉ email mà mình muốn chia sẻ. Tính năng này dự kiến cũng hoạt động giữa iPhone và Apple Watch chạy iOS 17.

2. Tự động chia sẻ giữa hai điện thoại gần nhau

Không cần phải chọn đối tượng chia sẻ một cách thủ công như trước, bạn chỉ cần đưa hai chiếc iPhone gần nhau để bắt đầu quá trình truyền ảnh, video và tài liệu qua AirDrop nhanh chóng nhất.

ios-3-1687056022.jpg
 

3. AirDrop qua Internet

Với AirDrop hiện tại, bạn phải đặt hai thiết bị gần nhau cho đến khi quá trình truyền hoàn tất. Nếu bạn rời khỏi phạm vi của AirDrop, quá trình truyền sẽ gián đoạn và nội dung không được chia sẻ. Điều này gây khó chịu khi bạn gửi hoặc nhận một số tệp lớn như nội dung video.

ios-4-1687056022.jpg
 

Tuy nhiên, với iOS 17, nội dung bạn đang chia sẻ với ai đó sẽ tiếp tục được gửi một cách an toàn và đầy đủ chất lượng qua Internet. Yêu cầu duy nhất là cả người gửi và người nhận đều đăng nhập vào iCloud.

4. SharePlay

Tính năng SharePlay sẽ giúp hai người nghe nhạc hoặc xem phim cùng nhau khi giữ hai iPhone gần nhau. Nhờ API SharePlay mới, hai người cạnh nhau có thể cùng tham gia vào một trò chơi hoặc cùng xem một nội dung khi sử dụng điện thoại của mình.

ios-5-1687056022.jpg
 

5. Làm mờ nội dung nhạy cảm

iOS không cho phép bất kỳ ai chia sẻ ảnh hoặc tài liệu với thiết bị của bạn trừ khi bạn chủ động chấp nhận nó. Tuy nhiên, một vấn đề khá nan giải với AirDrop lâu nay là nó hiển thị bản xem trước của nội dung được chia sẻ, được đề xuất trên màn hình thiết bị của bạn dù bạn có muốn xem hay không.

ios-6-1687056022.jpg
 

Điều này khiến nhiều người bị quấy rối bởi những hình ảnh khỏa thân và khiêu dâm. Để ngăn chặn điều này, Apple đã giới thiệu một tính năng mới giúp làm mờ hình ảnh được gửi qua AirDrop có thể chứa nội dung nhạy cảm như ảnh khỏa thân. Nội dung sẽ bị chặn nhưng bạn có thể xem bằng cách nhấn vào nút “Hiển thị”.

 

iOS 17 có tính năng mới giúp giảm nguy cơ cận thị ở trẻ em và giảm mỏi mắt nói chung

iOS 17 và iPadOS 17 sẽ có tính năng “Khoảng cách màn hình” mới, có thể cảnh báo khi bạn giữ iPhone hoặc iPad quá gần mắt trong thời gian dài. Apple cho biết tính năng này được thiết kế để giúp giảm nguy cơ cận thị ở trẻ em bằng cách khuyến khích thói quen xem lành mạnh và có thể giúp giảm mỏi mắt nói chung.