Thủ thuật công nghệ

5 cách làm mát điện thoại thông minh Android không gây hại máy

5 cách làm mát điện thoại thông minh Android không gây hại máy

Điện thoại nóng lên là điều rất phổ biến trong quá trình sử dụng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến trình trạng điện thoại bị nóng. Tuy nhiên không cần phải đi sâu qua vào vấn đề đó, làm theo những cách dưới đây, chiếc điện thoại của bạn vẫn có thể đảm bảo được sự mát mẻ.

Giảm độ sáng màn hình

Màn hình là một trong những thành phần ngốn điện nhất của điện thoại. Nếu bạn đặt màn hình của điện thoại ở độ sáng quá cao, thì điện thoại sẽ tiêu thụ nhiều điện hơn và làm nóng thiết bị. Giảm độ sáng sẽ giúp giảm nhiệt độ. Luôn đặt độ sáng màn hình ở mức vừa phải hoặc tự động để giữ cho nhiệt độ chiếc điện thoại của bạn luôn ổn định.

Tắt bớt ứng dụng chạy nền

Hoạt động nền quá mức cũng có thể khiến điện thoại nóng lên. Vì vậy, hãy xóa tất cả các ứng dụng gần đây hoặc khởi động lại điện thoại của bạn để xem nó có nguội đi không. Nếu không, hãy chuyển đến số liệu thống kê về pin và kiểm tra xem có ứng dụng nào hiển thị mức sử dụng pin cao bất thường không. Nếu có, thì rất có thể đó là thủ phạm.

Tắt các tính năng kết nối không được sử dụng

Tắt các tính năng kết nối như Wifi, Bluetooth, định vị hoặc phát Wifi ra xung quanh có thể giúp hạ nhiệt điện thoại Android của bạn. Bạn cũng có thể tắt dữ liệu di động hoặc chuyển đổi chế độ trên máy bay nếu không sử dụng mạng để điện thoại trở nên mát hơn.

Tắt chế độ gaming

Một số điện thoại Android được tích hợp các chế độ chơi game hoặc hiệu suất cao. Khi được bật, điện thoại sẽ tăng hiệu suất, đặt tải tối đa lên bộ xử lý và GPU. Điều này cũng gây ra nhiệt độ cao hơn và tăng mức tiêu hao pin. Tắt chế độ này đi là cách hữu ích để giảm nhiệt độ máy.

Luôn cập nhật phần mềm

Luôn cập nhật phần mềm và ứng dụng của điện thoại. Điều này sẽ đảm bảo rằng nó đang chạy bản sửa lỗi mới nhất từ nhà sản xuất và bạn đã loại bỏ các ứng dụng lỗi có thể gây ra sự cố trong nền và phát sinh nhiệt độ trong quá trình sử dụng.

 

Top 4 lựa chọn sạc nhanh tốt nhất cho iPhone 12

(Techz.vn) Kể từ iPhone 12 trở đi, Apple đã không còn trang bị củ sạc ở bên trong hộp nữa, vì vậy, người dùng phải dùng lại sạc cũ hoặc mua ngoài.