Nhịp sống số

Đăng ảnh chỉnh 'quá đà' bằng ứng dụng có thể bị phạt tù ở Nauy

Đăng ảnh chỉnh 'quá đà' bằng ứng dụng có thể bị phạt tù ở Nauy

Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và nhà quảng cáo ở Na Uy sẽ sớm phải dán nhãn các bức ảnh đã được chỉnh sửa. Điều này là kết quả của các quy định mới được sửa đổi trong luật Quảng cáo của nước này vào tháng trước. Khi được Nhà vua của Na Uy phê duyệt, đạo luật này sẽ chính thức có hiệu lực.

Theo các quy định mới, nếu hình ảnh của nhân vật trong quảng cáo đã được chỉnh sửa để thay đổi về kích thước, màu sắc như làm trắng da, thon eo hay cơ bắp lớn thì ấn phẩm quảng cáo đó sẽ phải gắn nhãn do Bộ Gia đình và Trẻ em Na Uy thiết kế.

Đối với cá nhân là những người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL hoặc influencer) nếu đăng ảnh và có nhận tiền tài trợ cũng sẽ phải tuân theo quy định.

Các quy định được áp dụng cả trên nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, Facebook, TikTok, Snapchat và Twitter. Người vi phạm có thể bị phạt tiền và cao nhất là bị phạt tù.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh lo ngại về tác động tới sức khỏe tinh thần con người của các mạng như Instagram, Facebook. Các nhóm vận động và các nhà lập pháp từ lâu đã chỉ trích Instagram và Facebook thường xuyên có các nội dung hình ảnh (đã chỉnh sửa) đề cao quá mức sự hoàn hảo về hình thể gây ra chứng lo âu và trầm cảm của người dùng trẻ.

 

Mẹo ẩn số lượng Like trên instagram và Facebook

(Techz.vn) Tính năng ẩn Like trên instagram và Facebook đã có từ năm 2019 nhưng không phải ai cũng biết điều này.