Tư vấn A-Z

3 lý do nên và 3 lý do không nên mua iPhone 6s và iPhone 6s Plus trong tháng 9/2022

3 lý do nên và 3 lý do không nên mua iPhone 6s và iPhone 6s Plus trong tháng 9/2022

iPhone 6S và iPhone 6s Plus đến năm ngoái vẫn là một hiện tượng khi vẫn được Apple hỗ trợ iOS 15. Tuy nhiên đến năm nay, iOS 16 đã không còn hỗ trợ bộ đôi iPhone huyền thoại này nữa. Vậy liệu người dùng có nên sở hữu iPhone 6s và iPhone 6s Plus trong tháng 9/2022.

Lý do nên mua iPhone 6s và 6s Plus

1. Giá siêu rẻ

Dù đã cũ nhưng trên thị trường hiện nay những chiếc iPhone này vẫn được bày bán tại nhiều cửa hàng. iPhone 6s cũ 64GB có giá bán từ 1.990.000 đồng. Trong khi đó iPhone 6s Plus cũng chỉ đắt hơn 800 nghìn - 1 triệu đồng. Với mức giá này, người dùng có thể mua được một chiếc điện thoại mới cứng hoàn toàn như Nokia C20 hay Redmi 9A.

2. Thiết kế không quá cũ

Ngôn ngữ thiết kế của bộ đôi iPhone 6s và 6S Plus vẫn được Apple dùng lại cho iPhone SE 2 ra mắt năm ngoái với một chút khác biệt về mặt lưng kính và camera. Mặt lưng của cả hai máy đều bằng nhôm nguyên khối kết hợp độ mỏng chỉ 7.1 mm (iPhone 6s) và 7.3 mm (iPhone 6S Plus) - mỏng hơn cả những chiếc iPhone 12. Chính vì vậy, hiện tại thiết kế của hai chiếc iPhone 6s vẫn còn rất thời thượng và không hề lỗi thời.

3. Cấu hình ổn hơn smartphone Android giá rẻ

Bộ đôi iPhone 6s được trang bị chip A9 lõi kép tốc độ 1.85 GHz, kèm theo là RAM 2GB tuy thấp ở hiện tại nhưng vẫn đảm bảo xử lý khá trơn tru nhiều ứng dụng cơ bản. Nếu chưa nâng cấp hệ điều hành và vẫn giữ ở iOS 12, khả năng xử lý của máy còn tương đối ổn định và mượt. Giới hạn của máy chỉ dừng lại ở những ứng dụng yêu cầu bản cập nhật cao hơn hoặc các game quá nặng.

 

Một điều khá bất ngờ là iPhone 6S vẫn được Apple hỗ trợ iOS 15 mới nhất. Các bản iOS 15 hiện tại vẫn chạy ổn định trên iPhone 6S và 6S Plus. Ngay cả nếu bạn giữ iOS thấp như iOS 12, thì cách đây 3 tuần Apple vẫn có bản cập nhật 12.5.3 dành cho các mẫu iPhone đời thấp.

Lý do không nên mua iPhone 6s và iPhone 6s Plus

1. Máy ảnh khá lỗi thời

Máy ảnh của iPhone đều tiến bộ dần theo các năm. Tuy nhiên nếu xét dưới tiêu chí chụp ảnh cơ bản như chụp ban ngày, đủ sáng chụp phong cảnh, quay phim cơ bản, cặp đôi iPhone 6s vẫn mang lại chất lượng ổn. Mặc dù vậy đối với một chiếc iPhone 7 năm tuổi, camera của nó không thực sự mạnh mẽ trong năm 2022 về khả năng lấy nét, màu sắc cũng như độ bão hòa.

2. Pin yếu

Pin của iPhone 6s dung lượng 1715 mAh và iPhone 6s Plus 2750 mAh tiêu tốn năng lượng khá nhanh với những nhu cầu như hiện nay. Chưa kể máy cũng không hỗ trợ sạc nhanh. Lựa chọn bộ đôi iPhone 6S này sẽ mang đến mối lo không hề nhẹ về năng lượng cho người dùng.

3. Chất lượng không đảm bảo

Về cơ bản, iPhone 6S và 6S Plus thực sự đã cũ, vì vậy chất lượng của những chiếc máy cũ bán trên thị trường là điều không có gì đảm bảo. Đặc biệt số lượng cửa hàng còn bán iPhone 6s hiện ngày càng ít hơn do nguồn máy khan hiếm và đôi khi khó có linh kiện để thay thế.

 

Lý do khách Việt nên mua iPhone 12 ngay lúc này?

(Techz.vn) iPhone 12 sắp sửa trở thành chiếc điện thoại thay thế cho iPhone 11 để trở thành smartphone cao cấp rẻ nhất nhà Apple, liệu nó có đáng mua ngay lúc này.