Đời sống

3 lưu ý không thể bỏ qua nếu không muốn bị ảnh hưởng sức khỏe khi đi máy bay

3 lưu ý không thể bỏ qua nếu không muốn bị ảnh hưởng sức khỏe khi đi máy bay

Máy bay được xem là phương tiện được nhiều người ưa dùng nhất khi muốn đến những địa điểm xa. Nhất là trong những ngày nắng nóng như hiện tại. Tuy nhiên, để đảm bảo được sức khỏe cho bản thân, bạn cần lưu ý 3 điều sau đây:

Đi lại

Việc ngồi một chỗ quá lâu khi đi máy bay sẽ dễ làm tăng nguy cơ hình thành huyết khối tĩnh mạch sâu, đặc biệt là ở chân. Khu vực mà huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu sẽ bị sưng đỏ và đau nhức. Nếu huyết khối làm tắc nghẽn mạch phổi sẽ dẫn đến thuyên tắc phổi.

3-luu-y-khong-the-bo-qua-neu-khong-muon-bi-anh-huong-suc-khoe-khi-di-may-bay

Theo Daily Mail, để giảm nguy cơ hình thành cục máu đông ở chân khi đi máy bay, mọi người nên thỉnh thoảng đứng dậy và đi lại, vươn vai ít nhất 1 lần/giờ. Mang vớ nén cũng là lựa chọn tốt giúp máu trong tĩnh mạch chân lưu thông, nhờ đó giảm nguy cơ đông máu.

Bảo vệ tai

Khi máy bay vừa cất cánh hoặc hạ cánh, bạn thường trải qua cảm giác tai bị nhức do thay đổi áp trong khoang. Đây được xem là một điều cấm kỵ mà những người đang bị viêm tai cần cân nhắc nếu muốn đi máy bay. Để giảm bớt tình trạng ù tai và nhức tai, bạn cần nuốt hoặc ngáp để mở vòi Eustachian, ống nối tai giữa với cổ họng. 

Máy bay được xem là phương tiện được nhiều người ưa dùng nhất khi muốn đến những địa điểm xa. Nhất là trong những ngày nắng nóng như hiện tại. Tuy nhiên, để đảm bảo được sức khỏe cho bản thân, bạn cần lưu ý 3 điều sau đây: Bảo vệ tai Khi máy bay vừa cất cánh hoặc hạ cánh, bạn thường trải qua cảm giác tai bị nhức do thay đổi áp trong khoang. Đây được xem là một điều cấm kỵ mà những người đang bị viêm tai cần cân nhắc nếu muốn đi máy bay. Để giảm bớt tình trạng ù tai và nhức tai, bạn cần nuốt hoặc ngáp để mở vòi Eustachian, ống nối tai giữa với cổ họng.  Đi lại Việc ngồi một chỗ quá lâu khi đi máy bay sẽ dễ làm tăng nguy cơ hình thành huyết khối tĩnh mạch sâu, đặc biệt là ở chân. Khu vực mà huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu sẽ bị sưng đỏ và đau nhức. Nếu huyết khối làm tắc nghẽn mạch phổi sẽ dẫn đến thuyên tắc phổi. Theo Daily Mail, để giảm nguy cơ hình thành cục máu đông ở chân khi đi máy bay, mọi người nên thỉnh thoảng đứng dậy và đi lại, vươn vai ít nhất 1 lần/giờ. Mang vớ nén cũng là lựa chọn tốt giúp máu trong tĩnh mạch chân lưu thông, nhờ đó giảm nguy cơ đông máu. Uống đủ nước Theo Daily Mail (Anh) đưa tin, do không khí trong khoang máy bay khá khô và độ ẩm thấp nên dễ gây nên tình trạng mất nước. Vậy nên việc bổ sung đủ lượng nước lúc trước và trong chuyến bay là điều bạn cần lưu ý.  Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế uống quá nhiều trà, cà phê trước khi bay vì đây là các loại thức uống lợi tiểu, làm rút nước ra khỏi cơ thể.

Uống đủ nước

3-luu-y-khong-the-bo-qua-neu-khong-muon-bi-anh-huong-suc-khoe-khi-di-may-bay

Theo Daily Mail (Anh) đưa tin, do không khí trong khoang máy bay khá khô và độ ẩm thấp nên dễ gây nên tình trạng mất nước. Vậy nên việc bổ sung đủ lượng nước lúc trước và trong chuyến bay là điều bạn cần lưu ý.  Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế uống quá nhiều trà, cà phê trước khi bay vì đây là các loại thức uống lợi tiểu, làm rút nước ra khỏi cơ thể.

 

Nước lọc giúp phòng và chữa khỏi 5 bệnh phổ biến ở VN: Chấm dứt bệnh lao sau 90 ngày uống đủ nước

Khi uống nước đúng cách và đúng thời điểm, bạn có thể phòng chống và chữa được nhiều bệnh. Điển hình như bệnh tim mạch, béo phì, mất ngủ, dạ dày, lao,...