Giải trí

3 câu thoại để đời về tiền của Trấn Thành trong 'Bố già': Quá thực tế và sâu cay

3 câu thoại để đời về tiền của Trấn Thành trong 'Bố già':  Quá thực tế và sâu cay

 

"Bố già" đang là web drama cực hot, được MC quốc dân Trấn Thành đầu tư kinh phí lên đến 4 tỉ đồng cho năm tập phim. Trấn Thành không chỉ là nhà sản xuất mà còn lên ý tưởng kịch bản cho Bố già, viết lời ca khúc nhạc phim Điều cha chưa nói (Ali Hoàng Dương thể hiện) và đóng vai chính.

Đây là bộ phim tình cảm tâm lý xã hội xoay quanh chủ đề tình cha con. Nói về bộ phim này, Trấn Thành tâm sự: “Tôi thấy mọi người làm về mẹ khá nhiều nhưng ít ai làm về cha. Ở nước mình, những người cha ít được thấu hiểu vì họ không nói nhiều, hiếm khi tâm sự với con, nếu có cũng rất thô lỗ và cộc cằn.

Các con khó giao tiếp với cha vì khoảng cách giữa hai thế hệ, khoảng cách giữa hai luồng tư duy và cũng có thể là khoảng cách giữa sự gia trưởng của thời trước với nét hiện đại của thời này.

Chúng ta thường trách người cha thô lỗ, cộc cằn nhưng vô tình quên đi những điều họ đã làm cho mình vì những người đàn ông làm gì thường sẽ luôn âm thầm, lặng lẽ. Buồn cười là những điều tuyệt vời họ làm chúng ta lại không thấy, mà chỉ thấy những điều khủng khiếp khi họ la mắng".

Trấn Thành đã đặt hết tâm tư, tình cảm vào trong từng câu thoại. Vì vậy mà "Bố già" mang lại cho khán giả rất nhiều những bài học nhân văn sâu sắc, đặc biệt là về tiền

1. "Có bao nhiêu cách để kiếm tiền, tại sao lại chọn đánh đề?" - ông Tư

Trong phim, ông Tư ( Trấn Thành) làm nghề xe ôm còn vợ ông là bà Tư (Lê Giang) làm người giúp việc. Cuộc sống mưu sinh khó khăn nhưng ông Tư luôn cảm thấy hãnh diện vì những đồng tiền chính đáng mà cả 2 vợ chồng vất vả làm ra để nuôi hai con ăn học.

Chính vì vậy mà khi biết được vợ dính vào cờ bạc, đề đóm, Trấn Thành đã vô cùng đau đớn. Bởi, đối với ông Tư "mình ít học mà, mình thô lỗ mà, nhưng được cái đạo đức luôn lề lối". Ông muốn vợ cũng như mình, kiếm tiền một cách đàng hoàng chứ không phải sa chân vào cái bẫy đen đỏ.

2. "Nghèo nó thường xui lắm" - dì Sáu (NSND Ngọc Giàu)

Nguồn ảnh: Kenh14

Chứng kiến sự vất vả, nghèo khó của gia đình ông Tư, dì Sáu (NSND Ngọc Giàu) bất lực cảm thán về sự nặng nề của cái nghèo. Quả thực, cuộc sống của người nghèo chưa bao giờ là dễ dàng trong cuộc sống càng ngày càng đề cao vật chất hư bây giờ. Đây là một trong những câu nói thấm thía nhất của web drama "Bố già".

3. "Ở trên đời này không có chuyện gì thiếu tiền mà vui hết" - ông Tư

Ông Tư lý giải mọi điều bằng cái nghèo. Ông cho rằng nguyên do của tất cả mọi xích mích, cãi vã và khốn khó của cuộc sống đều bắt nguồn từ đồng tiền mà ra. Vì thế, nếu muốn thoát khổ, cách duy nhất mà ông làm và muốn các con của mình phải làm chính là kiếm tiền.

 

Lý Nhã Kỳ vỡ nợ, rao bán biệt thự dát vàng 118 tỷ?

(Techz.vn) Tin tức Lý Nhã Kỳ "bán tống bán tháo" căn biệt thự dát vàng 118 tỷ lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, làm dấy lên nghi ngờ nữ chính "kiều nữ và đại gia" đang vỡ nợ.